| Hotline: 0983.970.780

Nghiên cứu giống lúa có khả năng chịu mặn 6‰

Thứ Tư 29/12/2010 , 07:30 (GMT+7)

Viện Lúa ĐBSCL đang tiếp tục nghiên cứu và tiến hành khảo nghiệm các giống lúa thích nghi với biến đổi khí hậu, trong đó có khoảng 30 dòng lúa có khả năng chịu được độ mặn 5-6‰.

Trong năm 2010 cán bộ nghiên cứu khoa học của Viện lúa ĐBSCL đã lai tạo 18 giống lúa mới được Bộ NN- PTNT công nhận, trong đó có 5 giống chính thức và 13 giống sản xuất thử nâng tổng số lên 115 giống giống lúa (trong đó có 50 giống chính thức) được Bộ công nhận.

Đa số các giống của Viện Lúa ĐBSCL nghiên cứu lai tạo có đặc tính ngắn ngày (90-100 ngày), năng suất cao, khả năng chống chịu sâu bệnh tôt và phẩm chất gạo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất