| Hotline: 0983.970.780

Ngư dân bắt được đồi mồi dứa quý hiếm

Thứ Ba 18/06/2019 , 18:45 (GMT+7)

Ban Quản lý di tích đền Bà Cô ở xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An) phối hợp với các cơ quan, ban ngành địa phương thả một con đồi mồi dứa quý hiếm về biển.

Ngư dân đang tiến hành thả đồi mồi về biển

Trước đó, khoảng 10h ngày 16/6, tại khu vực đền Bà Cô, anh Lê Văn Thủy (xã Hưng Hòa) bắt được con đồi mồi dứa có trọng lượng 7,5kg, chiều dài toàn thân 50cm và bề rộng 35cm.

Sau đó chính quyền địa phương đã báo cáo lên Chi cục Thủy sản. Cán bộ Chi cục đã cử cán bộ về lập biên bản để thả đồi mồi về biển.

Được biết, đồi mồi dứa là một loài rùa biển có tên trong sách Đỏ thế giới. Ở Việt Nam, loài này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao và cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Cương quyết không để tàu cá vươn khơi khi chưa đủ điều kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu Bộ đội biên phòng tỉnh đang tăng cường các biện pháp mạnh tay với những trường hợp tàu cá không đủ điều kiện vươn khơi, nhằm gỡ thẻ vàng IUU trước 'giờ G' sắp điểm.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.