| Hotline: 0983.970.780

Người dân chặn xe kiểm lâm chở gỗ nghiến vi phạm

Thứ Ba 08/05/2018 , 13:27 (GMT+7)

Đây chính là cây nghiến đã bị lâm tặc khai thác trộm vào đêm 16/4 mà Báo NNVN đã thông tin.

08-36-39_1
Người dân cản trở lực lượng chức năng di dời tang vật. (Ảnh VT)

Cụ thể vừa qua khi cơ quan chức năng tiến hành vận chuyển cây nghiến này về huyện bảo quản thì bị người dân của xóm Nà Ca, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) chặn đường không cho vận chuyển tang vật ra khỏi hiện trường. Rất đông người đã xô xát với kiểm lâm và công an huyện.

Sự việc đã làm tuyến QL34 tắc nghẽn hoàn toàn. Người dân Nà Ca cho rằng phải đưa được thủ phạm phá rừng trái phép ra ánh sáng thì mới được đưa tang vật ra khỏi địa bàn. Việc lâm tặc ngang nhiên chặt phá gỗ quý là trách nhiệm của lực lượng kiểm lâm phải bị xử lý.

Trao đổi với NNVN, lãnh đạo UBND huyện Bảo Lâm cho biết, sự việc này không phải lần đầu. Nhưng vì cây gỗ nghiến bị chặt hạ lăn xuống QL34, phải di dời để đảm bảo giao thông và tránh bị lâm tặc tẩu tán. Mặc dù người dân Nà Ca phản đối quyết liệt, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng cũng đã mang được tang vật về bảo quản tại Hạt KL. Huyện Bảo Lâm cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng phải đưa đối tượng phá rừng ra xử lý.

Trước đó, lực lượng kiểm lâm cũng đã một lần đến để di dời cây nghiến này về tạm giữ nhưng đã bị người dân phản đối và cản trở, cho rằng cơ quan chức năng làm việc mờ ám nên mới vận chuyển vào ban đêm.

08-36-39_2
Xe tải chở gỗ nghiến tang vật. (Ảnh VT)
08-36-39_3
Cây nghiến bị lâm tặc chặt hạ rơi xuống QL34 hôm 16/4, làm 2 người đi xe máy bị tai nạn. (Ảnh VT)

 

Xem thêm
Siết chặt quản lý gây nuôi động vật rừng, hoang dã

Sóc Trăng Việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở gây nuôi động vật rừng, hoang dã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các hộ nuôi.

Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất