| Hotline: 0983.970.780

Người dân Hải Dương phát hiện cá thể cu li quý hiếm

Thứ Ba 08/10/2024 , 18:49 (GMT+7)

Nghe thấy tiếng động trong vườn, người dân Hải Dương phát hiện cá thể cu li quý hiểm, có trong Sách đỏ Việt Nam.

Ngày 8/10, UBND xã Cao Thắng (Thanh Miện) đã phối hợp bàn giao một cá thể cu li quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật của Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Lực lượng Công an xã Cao Thắng bàn giao cá thể cu li cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Báo Hải Dương.

Lực lượng Công an xã Cao Thắng bàn giao cá thể cu li cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Báo Hải Dương.

Anh Nguyễn Văn B (xã Cao Thắng) phát hiện động vật lạ tại vườn nhà trong đêm. Sau khi tìm hiểu qua mạng, anh nhận thấy đây là cá thể cu li quý hiếm, có trong Sách đỏ Việt Nam nên ngay sau đó, anh đã bàn giao cho Công an xã quản lý.

Qua công tác kiểm tra, cu li do anh B phát hiện là động vật hoang dã, nhóm IB, nguy cấp, quý hiếm có trong Sách đỏ Việt Nam và đang được bảo tồn.

Cu li còn được gọi là con cù lần, khỉ gió, hay mắc cỡ, thường có thói quen cuộn tròn lại để ngủ vào ban ngày. Chúng chủ yếu sống trong các khu rừng xanh, rừng nguyên sinh hoặc rừng thứ sinh. Do tập tính ăn đêm, cu li có đôi mắt to, tròn với khả năng nhìn tốt trong bóng tối.

Xem thêm
Đề nghị Hà Lan hỗ trợ giải pháp kỹ thuật để Việt Nam sớm thích ứng EUDR

Sáng 8/10, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar.

Tín chỉ carbon là chỉ dấu cho thành công của canh tác lúa bền vững

Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT) về cơ hội cho chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà [Bài 4]: Mỗi năm hơn 10.000 tấn cá ‘bơi’ đi đâu?

Vùng hồ Hòa Bình hiện có gần 5.000 lồng nuôi cá; sản lượng hơn 10.000 tấn/năm. Dù đã có thương hiệu nhưng cá sông Đà vẫn loay hoay 'tự bơi' tìm người tiêu dùng...

Bình luận mới nhất