| Hotline: 0983.970.780

Người dân tháo dỡ cây trồng trái phép, 5 cá nhân được khen thưởng

Thứ Sáu 25/10/2024 , 17:37 (GMT+7)

Kon Tum Đó là những cá nhân có thành tích vận động dân tháo dỡ công trình vi phạm như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh, giúp tiết kiệm ngân sách Nhà nước.

Sau khi được vận động, người dân đã tự nguyện tháo dỡ cây trồng trên đất dự án. Ảnh: ĐL. 

Sau khi được vận động, người dân đã tự nguyện tháo dỡ cây trồng trên đất dự án. Ảnh: ĐL. 

Ngày 25/10, ông Phạm Khắc Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đăk Glei khen thưởng cho 5 cá nhân có thành tích trong việc vận động người dân tự tháo dỡ cây trồng, công trình xây dựng trái phép trên phạm vi Dự án tuyến đường từ trung tâm thị trấn Đăk Glei đến trung tâm xã Xốp, huyện Đăk Glei.

5 người được khen thưởng nói trên gồm trưởng thôn và những người có uy tín ở thôn Đăk Ven (xã Đăk Pék). Trong số đó, có 4 người ban đầu cũng tham gia trồng cây, xây dựng trái phép nhưng sau đó đã nhận thức được việc làm như vậy là sai, nên đã tự tháo dỡ và vận động người dân cùng tháo dỡ.

Theo ông Nghĩa, khi phát hiện tình trạng xây dựng công trình, trồng cây trái phép tại dự án nói trên, UBND xã cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện (chủ đầu tư) vào cuộc đi vận động dân tự tháo dỡ. Quá trình vận động gặp nhiều khó khăn, mất thời gian vì liên quan nhiều người, nhiều cây trồng, vật kiến trúc.

Quá trình vận động, 5 cá nhân được khen thưởng nói trên đã tham gia tích cực. Nhờ sự phối hợp tham gia vận động của họ, các hộ dân xây dựng công trình trái phép đã tự động tháo dỡ khỏi phạm vi dự án.

Các cá nhân được khen thưởng. Ảnh: ĐL. 

Các cá nhân được khen thưởng. Ảnh: ĐL. 

“Việc khen thưởng nhằm động viên các cá nhân có thành tích trong công tác dân vận. Qua khen thưởng, địa phương mong muốn những người này sẽ tiếp tục giải thích cho người dân trên địa bàn hiểu về ý nghĩa của công trình, qua đó chấp hành đúng quy định của pháp luật, phối hợp với địa phương trong thực hiện công tác đền bù, sớm bàn giao mặt bằng để đầu tư dự án”, ông Nghĩa nói.

Ông Nguyễn Văn Hiềng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đăk Glei (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị đang triển khai các thủ tục đầu tư để sớm xây dựng công trình, phát huy hiệu quả như kỳ vọng.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có bài phản ánh hôm 18/10, khi biết thông tin dự Dự án tuyến đường từ trung tâm thị trấn Đăk Glei đến trung tâm xã Xốp, huyện Đăk Glei triển khai, 32 hộ dân đã đến khu vực dự án để trồng cây, xây dựng công trình trái phép nhằm “đón” đền bù. Số tiền nếu đền bù cho các cây trồng, công trình xây dựng trái phép là gần 1 tỷ đồng. Đến nay, sau khi được vận động, có 31/32 hộ dân đã tự tháo dỡ, giúp tiết kiệm ngân sách đền bù.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất