| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Bí thư xã bị khởi tố, Chủ tịch xã nộp đơn nghỉ việc

Thứ Sáu 14/07/2023 , 09:06 (GMT+7)

BẠC LIÊU Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Chủ tịch xã thì nộp đơn xin nghỉ việc.

Trụ sở UBND xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trọng Linh.

Trụ sở UBND xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trọng Linh.

Sáng 14/7, nguồn tin từ Công an huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện này đã triển khai quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Thanh Nhường, nguyên Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vĩnh Lợi cũng khởi tố bà Trần Thị Cẩm Nhiên, nguyên cán bộ kế toán - tài chính xã Hưng Thành về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Đồng thời, tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Nhường và bà Nhiên.

Theo cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lợi, với vai trò, trách nhiệm là chủ tài khoản, thời điểm ông Nguyễn Thanh Nhường là Chủ tịch UBND xã Hưng Thành cùng bà Trần Thị Cẩm Nhiên là kế toán xã đã để xảy ra nhiều vi phạm trong việc quản lý tài chính - ngân sách.

Theo kết luận thanh tra của huyện Vĩnh Lợi từ năm 2019 đến tháng 9/2022, ông Nhường và bà Nhiên  đã có hành vi vi phạm liên quan đến một số công trình không thực hiện, chi không đúng chế độ, giả mạo, lập khống chứng từ để quyết toán “bỏ túi” với tổng số tiền hơn 447 triệu đồng.

Ông Dương Chí Hiếu, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành cũng bất ngờ nộp đơn xin nghỉ việc. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Dương Chí Hiếu, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành cũng bất ngờ nộp đơn xin nghỉ việc. Ảnh: Trọng Linh.

Trong diễn biến liên quan tại xã Hưng Thành, những ngày qua, dư luận xôn xao vụ việc ông Dương Chí Hiếu, Chủ tịch UBND xã đã bất ngờ gửi đơn xin nghỉ việc qua đường bưu điện, không đến cơ quan làm việc.

Sau đó, vụ việc ông Dương Chí Hiếu xin nghỉ việc được Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi nhanh chóng xem xét, giải quyết theo nguyện vọng; đồng thời, huyện đã sớm chỉ đạo bầu Chủ tịch UBND xã, nhằm kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương trong tình hình mới, không ảnh hưởng các hoạt động của địa phương.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.