| Hotline: 0983.970.780

Vài chục gốc sầu riêng bị phá hoại, thiệt hại gần tỷ đồng

Thứ Ba 04/07/2023 , 16:10 (GMT+7)

Lợi dụng không có chủ nhà, kẻ gian đã đột nhập vào vườn cạo trắng 27 gốc sầu riêng chuẩn bị cho thu hoạch, gây thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.

Kẻ gian đột nhập chặt 27 gốc sầu riêng của gia đình chị Hiền. Ảnh: Tuấn Anh.

Kẻ gian đột nhập chặt 27 gốc sầu riêng của gia đình chị Hiền. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngày 4/7, ông Đinh Văn Dũng, Bí thư Huyện ủy Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho biết, Huyện ủy đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiệm vụ việc phá hoại sầu riêng của người dân.

Trước đó, chị Ngô Thị Hiền (trú tại thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông) đã kêu cứu đến các lực lượng chức năng về việc vườn sầu riêng của gia đình bị kẻ gian phá hoại. Kiểm tra thiệt hại sơ bộ, đã có 27 cây sầu riêng bị kẻ gian cạo gốc, thiệt hại ước tính khoảng 800 triệu đồng.

Chị Hiền cho biết, gia đình có 1,6ha trồng 120 cây sầu riêng 7 năm tuổi chuẩn bị vào mùa thu hoạch. Đến khoảng 6h30 sáng 3/7, khi vào thăm vườn thì chị Hiền bàng hoàng thấy 27 gốc cây sầu riêng trong vườn đã bị kẻ gian chặt phá. Các cây sầu riêng này đang phát triển tốt, chuẩn bị cho thu hoạch. Theo chị Hiền, ước tính chi phí đầu tư cùng với sản lượng thu hoạch năm nay thì trung bình mỗi cây sầu riêng bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

Gia đình chị Hiền đã mua thuốc liền sẹo để cứu cây sầu riêng. Ảnh: Tuấn Anh.

Gia đình chị Hiền đã mua thuốc liền sẹo để cứu cây sầu riêng. Ảnh: Tuấn Anh.

“Từ trước đến nay, gia đình tôi không mâu thuẫn với ai cả, nên không biết kẻ gian phá hoại vườn sầu riêng với mục đích gì nữa. Với việc phá hoại vườn sầu riêng khiến gia đình tôi rất đau lòng, họ không cho người dân con đường sống”, chị Hiền buồn bã cho biết.

Để cứu cây sầu riêng, gia đình chị Hiền đã chi hơn một triệu đồng mua thuốc liền sẹo bôi vào thân cây, bọc ni lông lại. Đồng thời, cắt cành và cắt bỏ toàn bộ trái sầu riêng nhằm giữ sức cho cây. Trung bình, mỗi cây cắt bỏ từ 20 - 30 trái.

Lâu nay gia đình tôi cũng không thù hằn với ai trong thôn cả. Tôi mong cơ quan Công an sớm điều tra tìm ra thủ phạm, xử lý nghiêm đối tượng phá hoại để người dân chúng tôi yên tâm làm ăn”, chị Hiền cho biết.

Những trái sầu riêng non phải cắt bỏ. Ảnh: Tuấn Anh.

Những trái sầu riêng non phải cắt bỏ. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước thông tin vườn sầu riêng của gia đình chị Hiền bị kẻ gian phá hoại, ông Vũ Đình Chín, Trưởng thôn Hoàng Yên cho biết, nhiều năm nay, trong thôn chưa có xảy ra tình trạng như thế này bao giờ, không hiểu vì sao vườn sầu riêng của gia đình chị Hiền bị hại như vậy.

“Vườn cây là nguồn sống, kế sinh nhai của người dân, phá hoại như vậy chẳng khác nào triệt đường sống của họ. Mong cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt, xử lý mạnh tay với những kẻ phá hoại cây trồng”, ông Chín kiến nghị.

Ông Trần Văn Duân, Chủ tịch UBND xã Ia Phìn cho biết, sau khi nhận thông tin, UBND xã đã cử ngay lực lượng Công an xuống hiện trường để kiểm tra, xác minh nắm bắt tình hình vụ việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo huyện.

“Nguyên nhân dẫn đến vụ việc phá hoại vườn sầu riêng của gia đình chị Hiền có thể do xích mích cá nhân. Chúng tôi đã báo cáo Công an huyện Chư Prông xuống điều tra vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Duân thông tin.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.