| Hotline: 0983.970.780

Nhà sáng lập Telegram Pavel Durov bị bắt ở Pháp

Chủ Nhật 25/08/2024 , 08:11 (GMT+7)

Nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov đã bị bắt giữ sau khi ông hạ cánh đến Paris bằng máy bay cá nhân tối 24/8.

Nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov tại một sự kiện ở Barcelona, Tây Ban Nha, hồi năm 2016. Ảnh: Reuters.

Nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov tại một sự kiện ở Barcelona, Tây Ban Nha, hồi năm 2016. Ảnh: Reuters.

Ông chủ của ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov đã bị bắt tại sân bay Paris-Le Bourget vào khoảng 20h ngày 24/8 giờ địa phương. Ông sinh ra ở Nga song có cả quốc tịch UAE, Saint Kitts và Nevis.

Máy bay của ông đã bay từ Azerbaijan đến thủ đô của Pháp. Người đàn ông 39 tuổi đi cùng với một người phụ nữ và vệ sĩ của mình.

Theo LCI, chính quyền Pháp đã ra lệnh bắt giữ doanh nhân công nghệ để phục vụ một cuộc điều tra sơ bộ. Paris tin rằng việc Telegram không kiểm duyệt nội dung chặt chẽ, mã hóa tin nhắn và cáo buộc thiếu hợp tác với cảnh sát có thể khiến ông Durov trở thành đồng lõa trong các vụ án buôn bán ma túy, ấu dâm và lừa đảo.

Đài truyền hình TF1 cho biết rằng Durov sẽ sớm trình diện trước thẩm phán. Ông có thể phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm. Do có quốc tịch Pháp, nhà sáng lập Telegram cũng có thể phải đối mặt với cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt mà EU áp đặt đối với Moscow do các mối quan hệ của ông ở Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 25/8 cho biết rằng Đại sứ quán Nga tại Paris đang làm việc để giải quyết vụ việc của Durov.

Ông Durov sinh ra ở St. Petersburg, Nga. Được mệnh danh là "Mark Zuckerberg của Nga", Pavel Durov có tài sản ước tính 15,5 tỷ USD. Ông có đời tư tương đối kín đáo và nổi tiếng với quan điểm mạnh mẽ về quyền riêng tư của người dùng. Năm 2006, ông thành lập nền tảng truyền thông xã hội VK, được xem là "Facebook của Nga". Ông rời Nga vào năm 2014 sau khi từ chối yêu cầu của chính phủ về việc đóng cửa các cộng đồng đối lập trên VK.

Năm 2013, ông ra mắt Telegram, hiện có hơn 950 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và hiện một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram, TikTok và WeChat.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất