| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản giúp các tỉnh ven biển ĐBSCL thích nghi với biến đổi khí hậu

Thứ Bảy 30/04/2011 , 08:15 (GMT+7)

Dự án sẽ được thực hiện trong 2 năm, kể từ mùa hè năm 2011 với ngân sách dự kiến khoảng 2 triệu đô la Mỹ.

Chiều 28/4 tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Đào Xuân Học, Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, ông Tsuno Motonori cùng với ông Nguyễn Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi miền Nam ký kết Dự án Hợp tác Kỹ thuật hỗ trợ các tỉnh ven biển ĐBSCL thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu để đạt được phát trển nông nghiệp nông thôn bền vững.

Dự án sẽ được thực hiện trong 2 năm, kể từ mùa hè năm 2011 với ngân sách dự kiến khoảng 2 triệu đô la Mỹ. Cụ thể, phía Nhật Bản sẽ giúp Viện Quy hoạch Thủy lợi miền Nam nâng cao năng lực trong công tác lập quy hoạch thích ứng với biến đổi khí hậu. Đưa ra các dự báo, đánh giá tác động của biến đổi khí hậu giai đoạn trùng và dài hạn từ 2020 – 2050. Theo phía JICA Nhật Bản, ĐBSCL là một trong ba vùng đồng bằng trên thế giới dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu nhất. Do đó, Dự án cũng tiến hành hỗ trợ xử lý vấn đề xâm nhập mặn, xói lở đất ven biển bới nước dâng, sự an toản của nước ngọt và việc quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp đang được quan tâm tại Việt Nam.

Trao đổi với NNVN, ông Tsuno Motonori cho biết: Biến đổi khí hậu ở ĐBSCL không chỉ là những vấn đề của tương lai mà của cả hiện tại. Bởi vậy, JICA, Nhật Bản sẽ cố gắng đưa ra những dự án tiếp nối hữu hình sử dụng các biện pháp công trình và phi công trình nhằm mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân trong vùng.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.