| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản khám xét nhà máy thực phẩm chức năng Kobayashi

Thứ Bảy 30/03/2024 , 16:33 (GMT+7)

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản và chính quyền thành phố Osaka ngày 30/3 đã phối hợp khám xét nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng của công ty Kobayashi.

Các quan chức Bộ Y tế Nhật Bản khám xét nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng của Công ty Dược phẩm Kobayashi ở Osaka ngày 30/3. Ảnh: Kyodo News.

Các quan chức Bộ Y tế Nhật Bản khám xét nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng của Công ty Dược phẩm Kobayashi ở Osaka ngày 30/3. Ảnh: Kyodo News.

Theo hãng tin Kyodo News, nhà máy này đã dừng hoạt động từ tháng 12/2023. Tuy nhiên, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản và chính quyền thành phố Osaka vẫn quyết định tiến hành khám xét cơ sở sản xuất này trong bối cảnh những lo ngại về các sản phẩm của công ty Kobayashi có chứa men gạo đỏ "beni koji" gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng ngày càng tăng lên.

Yuko Tomiyama, người đứng đầu bộ phận quan hệ nhà đầu tư của Kobayashi, nói với đài truyền hình NHK rằng công ty sẽ giải vụ việc này một cách chân thành và hoàn toàn hợp tác điều tra.

Tại cuộc họp báo ngày 29/3, công ty Kobayashi cho biết cuộc kiểm tra của công ty đã tìm thấy trong các sản phẩm gạo men đỏ chất puberulic acid, một hợp chất tự nhiên được sinh ra từ nấm mốc xanh mà công ty trước đó không dự đoán xuất hiện trong sản phẩm của mình. Công ty Kobayashi cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu chất này có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe của người dùng hay không.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, puberulic acid là một chất kháng khuẩn và chống sốt rét mạnh, có thể gây độc.

Tính đến nay, 5 người đã tử vong và 114 người phải phải nhập viện sau khi sử dụng thực phẩm chức năng được được quảng cáo trên thị trường là giúp giảm cholesterol xấu.

Công ty đã bắt đầu thu hồi các sản phẩm có "beni koji" trong những ngày gần đây sau khi ghi nhận nhiều trường hợp người dùng tử vong và nhập viện do suy thận. Sản phẩm của công ty này đã được bán ra ở nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, và truyền thông Nhật Bản cho biết một trường hợp suy thận cấp tính đã được ghi nhận ở Đài Loan.

Công ty Kobayashi ra mắt "Beni koji Choleste Help" từ tháng 2/2021, và đã bán được khoảng 1 triệu sản phấm, tính đến cuối tháng 2/2024.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.