| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu:

Nhiều mẫu nông sản chưa đạt yêu cầu

Thứ Ba 14/04/2015 , 09:33 (GMT+7)

Có 20 mẫu rau có dư lượng thuốc BVTV, 5 mẫu dư lượng nitrat, 10 mẫu dư lượng kim loại nặng, trong đó có 2 mẫu nhiễm chì, 5 mẫu nhiễm vi sinh vật gây hại.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa tiến hành lấy 50 mẫu rau và mẫu trái cây để phân tích các chỉ tiêu ATTP, kết quả cho thấy: Có 20 mẫu rau có dư lượng thuốc BVTV, 5 mẫu dư lượng nitrat, 10 mẫu dư lượng kim loại nặng, trong đó có 2 mẫu nhiễm chì, 5 mẫu nhiễm vi sinh vật gây hại.

Đối với các mẫu trái cây được lấy mẫu phân tích cho kết quả 10/10 mẫu nhiễm vi sinh vật gây hại. Do vậy, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu đã hướng dẫn bà con nông dân thay đổi thói quen canh tác, quy trình thu hoạch, bảo quản để tránh tồn dư thuốc BVTV, vi sinh vật trên sản phẩm nông sản.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hợp tác xã chi tiền mua bảo hiểm cho lực lượng thủy nông viên

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài, trong khi nước tích trữ trong các hồ chứa ngày càng suy giảm, Bình Định đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nước tưới…