| Hotline: 0983.970.780

Nhiều người đi trên chuyến xe có bệnh nhân Covid-19 từ Đà Nẵng về Đắk Lắk

Thứ Tư 29/07/2020 , 19:03 (GMT+7)

Dọc tuyến đường di chuyển, chiếc xe khách chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Đắk Lắk đã đón nhiều người.

Ngày 29/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk (CDC Đắk Lắk) cho biết, đã xác định được thông tin chiếc xe khách chở bệnh nhân bị Covid-19 đầu tiên ở Đắk Lắk di chuyển từ Đà Nẵng.

Theo đó, từ ngày 26-27/7 trên chuyến xe khách BKS: 47B-02315 đi từ Thanh Hóa vào tỉnh Đắk Lắk, trên dọc tuyến đường có đón rất nhiều hành khách. Đặc biệt, có đón 1 hành khách bị nhiễm bệnh Covid-19 tại bến xe Đà Nẵng.

Khu điều trị cách ly tại doanh trại Quân đội ở Đắk Lắk. Ảnh: Quốc An.

Khu điều trị cách ly tại doanh trại Quân đội ở Đắk Lắk. Ảnh: Quốc An.

Các cơ quan chức năng đã điều tra xác minh có 3 khách xuống xe ở Gia Lai, 20 trường hợp xuống xe tại Đắk Lắk. Ngoài ra, còn nhiều trường hợp có thể xuống xe dọc đường đi (xe đi theo đường Hồ Chí Minh).

Nhằm triển khai công tác khoanh vùng và xử lý dịch bệnh Covid-19, CDC Đắk Lắk đề nghị các đơn vị, ban ngành và người dân thông báo rộng rãi đến những cá nhân đã đi trên chuyến xe khách nói trên khẩn trương khai báo y tế tại nơi đang sinh sống để được hướng dẫn cách ly.

Như tin đã đưa, tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là một nữ sinh viên Trường đại học Đông Á (Đà Nẵng, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

Theo đó, ca nghi nhiễm Covid-19 là H.T.Y.N (21 tuổi, địa chỉ thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin Đắk Lắk) là sinh viên trường đại học ở Đà Nẵng. Hiện người này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên.

Sinh viên này có thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 22/6 đến ngày 17/7. Đến ngày 20/7 có biểu hiện sốt, sau đó cho uống thuốc hạ sốt và hết sốt.

Ngày 26/7 bệnh nhân N được một người bạn ở cùng phòng tên là Bùi Hoài T, chở đến bến xe Đà Nẵng. Đến 19 giờ cùng, bệnh nhân N đi trên nhà xe Q.T (tuyến Thanh Hóa-Đắk Lắk). Trên xe bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Sáng 27/7, bệnh nhân xuống bến xe liên tỉnh phía Bắc (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), không về nhà, mà bắt xe Grap vào thẳng Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Sau đó, N được đưa vào khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hạch ngoại vi không sưng, họng đỏ, không ho, không khó thở.

Ngành y tế Đắk Lắk đã giám sát, điều tra trường hợp trên tại BVĐK vùng Tây Nguyên và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, gửi mẫu lên Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, hiện đã phong tỏa, phun thuốc khử trùng khoa truyền nhiễm của bệnh viện. Qua đó, cách ly gần 90 người (trong đó có 3 nhân viên bệnh viện, 11 sinh viên đang thực tập và 37 bệnh nhân (trong đó mỗi bệnh nhân có 1 người nhà đến chăm sóc).

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.