| Hotline: 0983.970.780

Nhiều vị trí bờ sông, bờ biển tại Bạc Liêu bị sạt lở nghiêm trọng

Thứ Năm 19/11/2020 , 17:45 (GMT+7)

Nhiều vị trí bờ sông, bờ biển tại tỉnh Bạc Liêu bị sạt lở nghiêm trọng, có thể đe dọa cuộc sông của người dân gần khu vực này.

Những ngày qua, nhiều vị trí bờ sông, bờ biển tại Bạc Liêu bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Trọng Linh.

Những ngày qua, nhiều vị trí bờ sông, bờ biển tại Bạc Liêu bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Trọng Linh.

Ngày 19/11, ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết: Sau khi cùng đoàn đi kiểm tra thực tế cho thấy, hiện tỉnh Bạc Liêu có khoảng 15 km bờ biển bị xói lở quanh năm, 19 km bờ biển có những tháng lở, tháng bồi và 22 km bờ biển được bồi lắng quanh năm.

Hiện nay, tình hình sạt lở bờ sông cũng diễn biến khó lường, đặc biệt là tại một số vị trí như sông Kênh Xáng Hộ Phòng - Gành Hào, kênh 30/4 thuộc phường 2, thành phố Bạc Liêu, sông Cà Mau - Bạc Liêu, thị xã Giá Rai, kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp, thị trấn Phước Long hay tuyến kênh Phú Tòng, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi. Tốc độ sạt lở bờ sông ở các vị trí trên thường từ 0,3-3 m/năm, có những điểm sạt lở ở sát khu dân cư, cơ sở hạ tầng.

Theo cơ quan chuyên môn, nguyên nhân sạt lở bờ sông, bờ biển trong thời gian qua được xác định là do tác động của dòng chảy ven bờ, thủy triều, sóng, gió. Ngoài ra, thời gian gần đây, do tác động của triều cường dâng cao, mức chênh lệch giữa con nước lên, nước xuống khá cao. Đồng thời do tác động tàu thuyền lưu thông trên sông với công suất lớn, tạo ra sóng to, đã làm cho tình trạng sạt lở bờ sông ngày một nhiều.

Ông Ly cho biết, trước tình trạng xâm thực bờ biển diễn ra ngày càng gay gắt, đe dọa trực tiếp đến thảm rừng phòng hộ và tuyến đê ven biển Đông, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã triển khai nhiều dự án, công trình phòng chống sạt lở bờ biển. Các dự án gây bồi, tạo bãi, khôi phục rừng phòng hộ để chống sạt lở bờ biển. Tuy nhiên, các công trình gây bồi tạo bãi để khôi phục lại rừng phòng hộ ven biển của tỉnh chưa phát huy hiệu quả như mong muốn.

Nói về khắc phục các tuyến đê biển, bờ sông hiện nay, ông Ly cho biết những điểm nào cấp bách, xung yếu có khu dân cư thì sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh ưu tiên khắc phục trước, tránh trường hợp sạt lở nguy hiểm.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.