| Hotline: 0983.970.780

Nỗi ám ảnh về người thứ 3

Thứ Ba 26/04/2011 , 11:01 (GMT+7)

Một cuộc điều tra rất tế nhị của Tạp chí “Nữ tính nguyệt san” (Hội Phụ nữ Bắc Kinh) đã công bố: 65% nam và 53,3% nữ thú nhận đã ít nhất có một lần ngoại tình trong đời.

Một cuộc điều tra rất tế nhị của Tạp chí “Nữ tính nguyệt san” (Hội Phụ nữ Bắc Kinh) đã công bố: 65% nam và 53,3% nữ thú nhận đã ít nhất có một lần ngoại tình trong đời.

Có đến 50% độc giả tham dự cuộc điều tra còn tiết lộ thêm, cha mẹ, anh chị em của họ cũng có ngoại tình. Một cuộc xét nghiệm ADN trên toàn nước Đức để lập dữ liệu truy bắt tội phạm cũng ngẫu nhiên phát hiện, 30% trẻ em của nước này không phải là con đẻ của những người bố hợp pháp của chúng. Có vẻ như tính phổ biến của hành vi ngoại tình vượt xa trí tưởng tượng của phần lớn chúng ta. Khi "người thứ ba" bị phát hiện, cũng có nghĩa là một cuộc hôn nhân đang nổi sóng. Không ít những giọt nước mắt, những sự ghen tuông, thậm chí là những hận thù, những vụ án mạng đã xảy ra...

Một kết cục đau lòng

Gần đây sáng 4/3, tại khu chung cư Bắc Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) một đôi vợ chồng tự sát cũng vì nguyên nhân có người thứ 3 xuất hiện. Chỉ với 3 viên than tổ ong, họ đã tự kết liễu cuộc đời mình, với bức thư tuyệt mệnh để lại: "Cuộc sống vợ chồng không hòa hợp, đã đến mức đường cùng".

Theo một nhân viên quản lý tòa nhà, trong khoảng thời gian người vợ thường bỏ về nhà mẹ đẻ, người chồng cũng thường hay dắt một cô gái trẻ về nhà. Có lúc người con gái ở lại chỉ một vài giờ đồng hồ, nhưng có lúc ở lại qua đêm. Được biết, cô gái này đang là sinh viên năm thứ ba của một trường đại học có tiếng tại Hà Nội. Chính cô "bạn gái" của người chồng là người đã phát hiện ra đôi vợ chồng trên tự tử trong nhà nên đã báo cho tổ bảo vệ của tòa nhà đến phá cửa, xông vào. Người ta còn thấy cô gái ôm xác người chồng vật vã, khóc lóc hết sức thảm thương khi lực lượng chức năng phá cửa xông vào.

Trên khắp các mặt báo, trên những diễn đàn online, chủ đề ngoại tình lúc nào cũng có đông thành viên tham dự nhất và bàn thảo "xôm" nhất. Phải chăng điều đó nói lên rằng, đức chung thuỷ của con người hiện đại không bằng các thế hệ ông bà ta ngày trước hay xã hội hiện đại đã xuất hiện những yếu tố mới khiến cho lòng chung thuỷ của con người luôn bị đặt trước những thử thách gay go hơn? Và có những người đã không thắng nổi cám dỗ, vi phạm đạo đức vợ chồng?

"Lỗ hổng" của hôn nhân gia đình

Nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, ngoại tình là căn bệnh trầm kha của xã hội hiện đại. Thực vậy, cùng với sự phát triển của xã hội, các phương tiện thông tin liên lạc cũng tinh vi, phức tạp hơn, cộng với các mối quan hệ giữa người với người ngày càng phong phú, đa dạng, nam và nữ có nhiều mối quan hệ ngoài gia đình và nhiều người sẵn sàng đặt "cái tôi ích kỷ" lên trên quyền lợi của gia đình.

Nhiều nghiên cứu đời sống vợ chồng cho thấy, cưới nhau được ba, bốn năm, khi vợ chồng đã hiểu nhau, cuộc sống đi vào ổn định, ngày nào cũng như ngày nào dễ nảy sinh tâm lý nhàm chán và có người khao khát những "niềm vui đặc biệt". Nếu hồi yêu nhau thấy cái gì ở nhau cũng đẹp thì bây giờ nhận ra ở nhau bao điều để buồn phiền, đó chính là nguy cơ nảy sinh những mối quan hệ luyến ái ngoài hôn nhân. Nhất là khi cuộc sống gia đình xuất hiện những lỗ hổng tình cảm thì những mối quan hệ ngoài luồng càng dễ len vào.

Ngoại tình qua Facebook: Nguyên nhân ly dị

Những lời tán tỉnh của người dùng mạng xã hội Facebook gửi cho người tình bí mật đang trở thành nguyên nhân khiến nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ một khi... bị lộ. Các luật sư gia đình ở Anh báo động phần lớn các vụ ly hôn họ xử lý đều liên quan đến bằng chứng ngoại tình trên Facebook. Một luật sư cho biết, đã thụ lý 30 vụ ly hôn liên quan đến Facebook trong chín tháng qua và một công ty luật khác cho biết, cứ năm vụ ly hôn thì có một vụ dính líu đến Facebook.

Không chỉ các cặp đã kết hôn, những cặp đôi chưa cưới cũng gặp trắc trở tương tự, chỉ khác là cả hai không phải đưa nhau ra tòa.

Nhiều người "tham lam" muốn có cả vợ (chồng) và tình nhân với những lý luận rất vô lý: Rằng họ không muốn đạp đổ gia đình, họ muốn con họ hạnh phúc, nhưng họ không thể bỏ người yêu. Rồi họ so sánh: Người yêu họ bao dung, chịu được, sao chồng (vợ) mình lại ích kỷ vậy? Hiếm có cuộc tình tay ba nào đem lại hạnh phúc cho cả ba người trong cuộc. Ngoại tình thường chỉ đem đến những cảnh đổ vỡ trong hôn nhân, con cái ly tán, làm cho nhiều gia đình tan cửa nát nhà...

Làm gì để ngăn chặn ngoại tình?

Quản lý thật chặt? Kiểm soát gắt gao? Thật không đơn giản chút nào. Chuyên gia tâm lí Trịnh Trung Hòa cho rằng, cách tốt nhất là phải tăng cường lực hấp dẫn về thể xác và tinh thần giữa hai người. Hấp dẫn thể xác là ngoại hình mỹ cảm, là giọng nói điệu cười, là quyến rũ tình dục, thoả mãn các nhu cầu vật chất. Sức hấp dẫn tinh thần là chỉ khuynh hướng cá tính của hai bên, tức là tính hoà hợp, sức lôi cuốn của các nhân tố tâm hồn, tư tưởng, tính cách.

Ai cũng muốn người bạn đời của mình chung thuỷ nhưng vấn đề không phải chỉ là mong muốn mà phải không ngừng nỗ lực đầu tư công sức cho chất lượng hôn nhân, củng cố hạnh phúc gia đình.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất