| Hotline: 0983.970.780

Nông dân Guinea đốt đồng nổ kho vũ khí, thương vong lớn

Thứ Hai 08/03/2021 , 09:31 (GMT+7)

Nông dân Guinea đốt đồng đã gây ra một sê-ri vụ nổ lớn làm rung chuyển thành phố Bata của Guinea Xích đạo khiến rất nhiều người chết và chưa thể thống kê thiệt hại.

Người dân sợ hãi chạy trốn khỏi khu vực doanh trại quân đội. Ảnh: Twitter

Người dân sợ hãi chạy trốn khỏi khu vực doanh trại quân đội. Ảnh: Twitter

Bộ Y tế Guiea Xích đạo cho biết, ít nhất 15 người đã chết và khoảng 500-600 người bị thương trong một loạt vụ nổ ở thành phố Bata, sau khi các đám cháy từ hoạt động đốt rơm rạ trên đồng của nông dân lan đến kho chứa vũ khí của một doanh trại quân đội hôm Chủ nhật (giờ địa phương).

Tổng thống Teodoro Obiang Nguema cho biết, các vụ nổ là do "bất cẩn" liên quan đến việc cất giữ thuốc nổ của doanh trại quân đội.

Hình ảnh được lan truyền trên các mạng xã hội cũng như truyền hình nhà nước cho thấy, những đám khói khổng lồ bao phủ thành phố và người dân địa phương sợ hãi chạy tán loạn. Hiện chưa thể thống kê con số thiệt hại.

Cùng thời điểm, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang gấp rút tiến hành nhằm cứu vớt những người bị chôn vùi trong đống đổ nát. Người đứng đầu quốc gia này cũng kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

Theo Bộ Y tế Guinea Xích đạo, hiện ba bệnh viện trong khu vực đã quá tải bệnh nhân do số người "bị thương nặng và rất nặng" vẫn đang được chuyển đến, đồng thời kêu gọi cộng đồng hiến máu khẩn cấp.

"Chúng tôi chỉ nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy khói bụi mù mịt, nhưng không biết chuyện gì đang xảy ra", một người dân địa phương nói với hãng tin AFP.

Người dân sợ hãi chạy trốn khỏi khu vực doanh trại quân đội. Ảnh: Twitter

Người dân sợ hãi chạy trốn khỏi khu vực doanh trại quân đội. Ảnh: Twitter

Trong một dòng tweet, đại sứ Pháp Olivier Brochenin tại Guinea Xích đạo đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và mô tả vụ việc này là một "thảm họa". Trong khi đó, Đại sứ quán Tây Ban Nha thì yêu cầu công dân nước này nên ở nhà và công bố đường dây liên lạc khẩn cấp.

Guinea Xích đạo là thuộc địa của Tây Ban Nha cho đến khi nước này giành được độc lập vào năm 1968.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.