| Hotline: 0983.970.780

Ốc bươu vàng tràn lan trên ruộng

Thứ Sáu 16/03/2012 , 09:43 (GMT+7)

Ốc bươu vàng sinh sôi nảy nở rất nhanh, cắn phá nhiều diện tích lúa xuân ở các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên.

Ốc bươu vàng tràn lan, bắt mỏi tay vẫn không hết
Ốc bươu vàng sinh sôi nảy nở rất nhanh, cắn phá nhiều diện tích lúa xuân ở các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên.

Từ khoảng 2 tuần nay, gia đình chị Nguyễn Thị Huế (xóm 3 Nam Thượng - Nam Đàn) đã phải liên tục ra đồng để bắt ốc. Ruộng lúa gieo thẳng của chị vừa bước vào kỳ đẻ nhánh đã bị ốc bươu vàng cắn phá gây thiệt hại lớn. “Ốc phá mạnh quá khiến lúa mất rất nhiều. Bây giờ chúng tôi cũng không biết tìm đâu ra mạ để cấy dặm vào nữa”, chị Huế cho biết.

Theo người dân ở Nam Thượng, có hôm họ bắt đến nửa bao tải ốc, thế nhưng chỉ được vài hôm ốc lại tràn lan trong ruộng.

Dọc các xã Nam Tân, Nam Lộc, Xuân Hòa, Kim Liên, Vân Diên (Nam Đàn), Hưng Tây, Hưng Thông (Hưng Nguyên)… hiện ở đâu cũng có sự xuất hiện của ốc bươu vàng. Theo các ngành chức năng ở địa phương, ước tính có đến 60 ha lúa xuân tại các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Tân Kỳ, Quỳ Hợp bị ốc bươu vàng cắn phá, mật độ phổ biến từ 3-5 con/m2, nơi cao có thể lên tới 8-15 con/m2.

Xem thêm
Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.