| Hotline: 0983.970.780

Ông chủ F1 chi 100 triệu USD để thoát án hối lộ

Thứ Ba 05/08/2014 , 16:21 (GMT+7)

Vị tỷ phú 83 tuổi vướng vòng lao lý từ tháng 4, bị điều tra và xét xử vì các cáo buộc hối lộ và vi phạm niềm tin kinh doanh.

Tòa án bang Munich đã đồng ý với thỏa thuận nộp phạt 100 triệu USD của ông chủ giải đua xe công thức 1 F1 Bernie Ecclestone để hủy bỏ các cáo buộc hối lộ nhằm vào ông này.

Vị tỷ phú 83 tuổi vướng vòng lao lý từ tháng 4, bị điều tra và xét xử vì các cáo buộc hối lộ và vi phạm niềm tin kinh doanh.

Ông Ecclestone bị tố cáo chi 33 triệu euro (44 triệu USD) cho một nhà môi giới ngân hàng để người này giúp đảm bảo công ty do ông hậu thuẫn mua được cổ phần của F1, giúp ông kéo dài quyền lực kiểm soát F1 sau khi "rửa tay gác kiếm".

Tất nhiên Ecclestone biện luận ông đã không làm gì sai trái.

Gerhard Gribkowsky, nhà môi giới của ngân hàng BayernLB là nhân vật bị cáo buộc nhận hối lộ, bị xét xử từ năm 2012 và đang thụ án thời hạn 8,5 năm tù.

Ecclestone giải thích rằng ông phải đưa tiền cho Gribkowsky vì nhà môi giới này đe dọa sẽ tiết lộ những thông tin sai trái không có lợi rằng ông chủ F1 khai báo thuế gian lận.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hàng trăm ha lúa có nguy cơ thiệt hại hoàn toàn do hạn mặn

SÓC TRĂNG Xâm nhập mặn thời gian qua khiến hàng trăm ha lúa hè thu 2024 đã xuống giống ở xã Vĩnh Quới (thị xã Ngã Năm) không có nước tưới, nguy cơ thiệt hại hoàn toàn.