| Hotline: 0983.970.780

Pele muốn Brazil gặp Uruguay trận chung kết để trả mối hận 1950

Thứ Ba 10/06/2014 , 16:44 (GMT+7)

200.000 khán giả trên sân Maracana năm đó đã bị sốc trong trận đấu mà người Brazil gọi bằng biệt danh đau đớn là “Maracanazo”.

Huyền thoại bóng đá thế giới từng 3 lần vô địch World Cup nói thẳng là ông không muốn Brazil gặp Argentina ở trận chung kết kỳ này.

Argentina là kỳ phùng địch thủ của Brazil và là đối thủ đội bóng xứ Samba muốn đá bại nhất chứ không phải là các đội bóng châu Âu.

Tại World Cup 1950, Brazil đối mặt với Uruguay trong trận chung kết trên sân nhà Maracana. Nhưng định mệnh trớ trêu đã khiến Brazil thất thủ với tỷ số 1 - 2 và đó là lần duy nhất Uruguay nắm ngôi vương trong giải đấu uy tín của FIFA.

200.000 khán giả trên sân Maracana năm đó đã bị sốc trong trận đấu mà người Brazil gọi bằng biệt danh đau đớn là “Maracanazo”.

Theo hệ thống phân định thắng - thua thời đó, Brazil chỉ cần hòa là vô địch, nhưng bàn thắng cuối trận đã đem về thắng lợi lịch sử cho Uruguay.

Brazil năm 2014 cũng như bao kỳ World Cup trước không thiếu các hảo thủ lừng danh thế giới. Nhưng Uruguay năm nay cũng không vừa, với dàn sao đang nổi đình đám ở châu Âu mà “sáng” nhất là Luis Suarez.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.