| Hotline: 0983.970.780

Phải chăng là tình yêu ngang trái?

Chủ Nhật 22/03/2020 , 10:20 (GMT+7)

Tôi là một họa sĩ. Năm nay tôi 25 tuổi, chưa lập gia đình, thậm chí còn chưa có người yêu.

Không phải tôi xấu xí đâu. Tôi còn khá xinh nữa là khác. Thế nhưng, không hiểu sao trái tim tôi chưa hề rung động trước chàng trai nào. Là họa sĩ, nên tôi rất yêu cái đẹp.

Và có rất nhiều chàng trai đẹp theo đuổi tôi, song tôi vẫn không bị tiếng sét ái tình đánh trúng. Thế mà tôi vẫn bị vướng mắc bởi thần ái tình. Vì thế cho nên phải cầu cứu đến bạn đọc.

Chả là, ba mẹ tôi có hai con, tôi và một người anh trai lớn hơn hai tuổi. Anh em tôi rất thương yêu và thân thiết với nhau. Bởi ba mẹ tôi đã dạy dỗ anh em tôi như thế. Cùng chơi thân với anh em tôi có thêm một anh bạn hàng xóm nữa, cũng bằng tuổi và học cùng lớp anh tôi. Còn tôi học sau các anh hại lớp. Từ nhỏ, cả ba chúng tôi đã gần như hình với bóng.

Ngoài giờ đến trường, ba chúng tôi thường rủ nhau tắm sông, thả diều, bắt cá, hái sim… cỏ cây hoa lá thơ mộng, cùng với những đồi sim tím đỏ đã khiến tôi vô cùng yêu cảnh vật thiên nhiên. Ước mơ trở thành họa sĩ của tôi cũng nảy sinh từ đó. Tôi mơ ước được khắc họa lại những phong cảnh tuyệt đẹp đó từ những nét vẽ của mình.

Rất may là tôi đã có năng khiếu này, nên đã toại nguyện được ước mơ. Tôi thi đậu vào trường dại học mỹ thuật TP.HCM. Anh trai tôi học bách khoa điện tử, còn anh bạn hàng xóm vào trường nông lâm.

Tuy mỗi đứa là sinh viên một trường khác nhau, nhưng ba anh em chúng tôi vẫn tranh thủ những giờ rãnh để gặp nhau hàn huyên tâm sự. ra trường, ba chúng tôi nhất quyết trở về quê nhà công tác.

Tuy nhiên, đã có một sự thay đổi xảy ra với gia đình anh bạn hàng xóm của tôi. Đó là nhà anh được ông bà nội đón sang dịnh cư tại Canada. Song, anh xin ba mẹ được ở lại Việt Nam làm việc thêm vài năm rồi sẽ tính. Anh lý giải, anh rất yêu quê hương, đất nước của mình.

Vừa học xong, chưa kịp phục vụ gì cho quê quê đã bỏ đi, anh không muốn. Tuy không bằng lòng với quyết định của anh, nhưng ba mẹ anh vẫn chiều theo ý con, song với điều kiện, anh chỉ được ở lại Việt Nam ba năm, sau đó phải sang đoàn tụ gia đình.

Kỳ thực thì, mục đích chính mà anh bạn hàng xóm của tôi chưa chịu rời Việt Nam là do… tôi. Tất nhiên, gia đình anh hiểu điều này, kể cả tôi.

Ý anh muốn chờ đợi tôi nhận lời cầu hôn của anh rồi sẽ đưa tôi cùng sang Canada sinh sống. Thực lòng, từ lâu, tôi đã biết anh có tình cảm với mình, nhưng không hiểu sao tôi vẫn chưa thấy tim mình thổn thức. mặc dù gặp anh tôi cũng thấy vui, xa anh tôi cũng thấy nhớ.

Thế nhưng, có lẽ đây là cảm xúc bình thường của tình bạn tình anh em lâu ngày, chứ không phải là tình yêu. Một điều cần nói thêm, là anh rất đẹp trai, phong độ, cư xử với tôi không chê vào đâu được.

Phải chăng, đã quá quen thuộc, gần gũi hàng ngày với thời gian quá dài nên tôi không cảm nhận được tình yêu dành cho anh. Hay là, tôi chẳng yêu anh chút nào.

Năm nay, tôi đã 25 tuổi, còn anh 27. Cũng đã hết thời hạn ba năm anh hứa với ba mẹ sẽ sang nước ngoài đoàn tụ gia đình. Anh đã chính thức ngỏ lời cần hôn và đang chờ câu trả lời của tôi. Ba mẹ và anh trai tôi đều rất ủng hộ cho tôi với anh.

Tôi cũng rất sợ phải làm anh thất vọng, vì anh rất yêu tôi, đã vì tôi quá nhiều. Song tôi không biết có thật lòng yêu anh không, có đem lại hạnh phúc cho anh và cho chính mình?

TRÀ MY

Giải quyết tình huống: “Cỏ đồi bên có xanh hơn?”

KTGĐ số 8  – 2020

Xuân Thùy thân mến!

Trường hợp của bạn cũng không có gì lạ. Đứng núi này trong núi nọ vẫn là suy nghĩ thường tình của con người. Thế nhưng, cần phải sáng suốt bạn ạ.

Thử nhận xét về tình yêu trước kia bạn dành cho Nam, và cuộc sống hiện tại của bạn nhé. Thực sự thì ngày ấy bạn yêu Nam không nhiều, tình yêu đó đã không đủ mạnh để giữ bạn bên Nam.

Bạn đã sẵn sàng rời xa Nam, để đến với người giàu có, sung sướng hơn. Hôn nhân của bạn hiện nay tuy có những điều không hài lòng, song đó chưa phải là nghiêm trọng. Mà xét cho cùng thì có mấy ai được hạnh phúc trọn vẹn. Chồng bạn và gia đình anh ấy rất thương yêu bạn, chỉ là họ không muốn bạn đi làm, để toàn tâm lo cho con nhỏ.

Bên cạnh đó, họ có vẻ không quan tâm đến những góp ý của bạn. Cũng dễ hiểu thôi, vì họ là những người thành đạt, còn bạn quá mới mẻ, còn trẻ, họ nghĩ bạn chưa có kinh nghiệm. Vậy thôi.

Nếu con đã lớn, đã đến trường, bạn có thể dần thuyết phục chồng để đi làm lại. Bạn nên chọn công việc ít thời gian, để còn thời gian chăm sóc con và lo cho gia đình. Bạn nên vun vén, lo lắng cho chồng con, đừng nên nghĩ ngợi xa vời nữa. Cỏ đồi bên chưa hẳn đã xanh hơn đâu. Bạn nhé!

Mong bạn có quyết định sáng suốt!

ÁNH HỒNG

(Long Mỹ, Giồng Trôm, Bến Tre)

(Kiến thức gia đình số 12)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất