| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện loài thực vật ‘bạch tạng’ quý hiếm ở Cát Lâm

Thứ Năm 12/08/2021 , 11:16 (GMT+7)

Trung Quốc Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy Cheilotheca humilis, một loài thực vật quý hiếm thường phân bố trong các khu rừng hỗn giao lá rộng ở nơi có độ cao trung bình trở lên.

Cheilotheca humilis, một loài thực vật quý hiếm toàn thân có màu trắng bạch. Ảnh: Chinadaily

Cheilotheca humilis, một loài thực vật quý hiếm toàn thân có màu trắng bạch. Ảnh: Chinadaily

Phát hiện này trong một chuyến điền dã thường xuyên của các nhà nghiên cứu trường Đại học Sư phạm Đông Bắc (Trung Quốc) kéo dài 20 ngày, nhằm đánh giá sự đa dạng sinh học của các giống loài vào mùa hè ở dãy núi Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã thu thập, tích lũy được một lượng lớn các thông tin chi tiết về loài và dữ liệu khoa học của cây Cheilotheca humilis, đồng thời chụp một số lượng lớn các bức ảnh về các loài động vật quý hiếm và đời sống thực vật tại đây.

“Cheilotheca humilis là một loại thực vật rất đặc biệt, không chứa bất kỳ sắc tố quang hợp nào nên nó có màu trắng từ trên xuống dưới. Chúng tôi đã làm một đoạn video ngắn để mô tả tính trạng và đặc điểm của nó, với hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về loài cây này trong cộng đồng", một chuyên gia cho biết.

(Chinadaily)

Xem thêm
Người dân phát hiện, giao nộp 3 cá thể khỉ đuôi lợn

Ngay khi phát hiện 3 cá thể khỉ đuôi lợn, người dân đã giao nộp về cho Vườn Quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum) để chăm sóc và bảo tồn gen quý hiếm.

Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Du khách người Pháp chụp được hình mang Trường Sơn trên đỉnh Bạch Mã

THỪA THIÊN - HUẾ Những du khách người nước ngoài trong khi tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã đã tình cờ gặp 2 cá thể mang Trường Sơn quý hiếm và đã ghi hình lại.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất