| Hotline: 0983.970.780

Phạt nặng viên chức ngành y tế về từ vùng dịch không khai báo

Thứ Sáu 16/07/2021 , 11:08 (GMT+7)

BÌNH ĐỊNH Đi từ vùng dịch Hoài Nhơn về, nhưng bà H.T.H.T. viên chức của Trung tâm Y tế huyện An Lão không khai báo y tế, đóng cửa ở nhà đã bị phạt 25 triệu đồng.

Sáng 16/7, ông Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện An Lão (Bình Định), cho biết chính quyền địa phương này vừa ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với trường hợp một viên chức không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế khi ra vào vùng dịch.

Theo đó, người bị xử phạt là bà H.T.H.T. (47 tuổi) ở thôn 2, thị trấn An Lão (huyện An Lão), là viên chức đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện An Lão.

Trước đó, bà T. đi từ vùng dịch thị xã Hoài Nhơn về nhà, nhưng sau đó không tuân thủ quy định phòng chống dịch, không đi khai báo y tế, xử lý y tế, cách ly tập trung, mà đóng cửa ở trong nhà, bất chấp lực lượng chức năng kêu gọi, vận động thời gian dài.

Chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch Covid-19 trên QL1A nằm trên địa bàn TX Hoài Nhơn . Ảnh: Đ.T.

Chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch Covid-19 trên QL1A nằm trên địa bàn TX Hoài Nhơn . Ảnh: Đ.T.

“Đây là trường hợp ngang bướng, cố chấp rất nguy hiểm. Đi từ vùng dịch về nhưng phớt lờ các quy định phòng chống dịch, không đi khai báo là không chấp nhận được. Khi lực lượng chức năng đến nhà vận động thì bà này lại đóng cửa im ỉm, không hợp tác với cơ quan chức năng kêu gọi thực hiện quy định phòng chống dịch", ông Tứ cho biết.

Cũng theo ông Tứ, hành vi của bà T. đã vi phạm quy định thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng dịch Covid-19 thuộc nhóm A.

“Do bà T. là viên chức nhưng lại có thái độ, hành vi không đúng mực nên UBND huyện quyết định xử phạt hành chính ở mức cao nhất là 25 triệu đồng để răn đe. Hiện UBND huyện đã cử lực lượng chức năng túc trực 24/24 tại khu vực xung quanh nhà bà T. để giám sát, kiểm tra bà T. cũng như người thân trong gia đình bà này”, ông Trương Tứ nói.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.