| Hotline: 0983.970.780

Phó Bí thư tỉnh Phú Yên trình bày gì trong thư gửi cơ quan Trung ương?

Thứ Ba 07/07/2020 , 15:29 (GMT+7)

Ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, đã có thư gửi cơ quan Trung ương liên quan tới việc xe công vào sát máy bay.

Sau khi mạng xã hội và một số phương tiện thông tin đại chúng thông tin ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, sử dụng xe công sai mục đích, ông Sơn đã có thư phản hồi gửi lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông...

Trong thư, ông Sơn nêu rõ việc ô tô mang biển kiểm soát 78A 001.14 vào tận cầu thang máy bay để đón ông và người nhà là không trái các quy định của Chính phủ.

Giấy đi đường của ông Lương Minh Sơn chứng minh ông đi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ theo quy định. Ảnh: VĐT.

Giấy đi đường của ông Lương Minh Sơn chứng minh ông đi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ theo quy định. Ảnh: VĐT.

Theo trình bày của ông Sơn, theo Nghị định số 04/2019 ngày 11/1/2019 của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô, tại điều 7 có quy định chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác.

Thực hiện Nghị định này, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã bố trí xe ô tô mang biển kiểm soát 78A 001.14 để phục vụ công tác cho cá nhân ông từ cuối năm 2015 đến nay.

Thực hiện quy định về việc quản lý và khám sức khỏe định kỳ hằng năm của cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng quản lý, ngày 27/5/2020, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Phú Yên mời ông Sơn đi khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Thống Nhất ở TP HCM từ ngày 11/6 để chuẩn bị phục vụ đại hội Đảng các cấp.

Ngày 14/6, ông quay về sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) thì xe công vụ của cơ quan ra đón theo quy định. Cùng đi với ông Sơn trong chuyến bay này còn có người nhà của ông nên tiện thể đón luôn.

Vé máy bay trong chuyến đi khám bệnh của ông Sơn. Ảnh: VĐT.

Vé máy bay trong chuyến đi khám bệnh của ông Sơn. Ảnh: VĐT.

Trong thư ông Sơn còn nêu rằng ô tô biển xanh nói trên đã được Cảng vụ Hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế trong sân bay Tuy Hòa.

Việc này là đúng với Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Theo đó, tại điều 14 có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh hàng không, sân bay để phục vụ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, thì ô tô BS 78A - 001.14 thuộc diện phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và đã được cấp thẻ.

“Tôi đi công tác theo kế hoạch đã được cơ quan bố trí, không phải đi với mục đích cá nhân. Việc xe công vụ vào sân bay đón tôi là đúng theo quy định”, ông Sơn khẳng định.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm