| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Quân uỷ Trung ương

Thứ Tư 20/08/2014 , 08:58 (GMT+7)

Sáng 19/8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Quân ủy Trung ương.

Đánh giá các cơ quan tư pháp quân đội đã có nhiều đóng góp vào hoạt động tư pháp nói chung và cải cách tư pháp nói riêng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới về triển khai chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 trong quân đội.

Cụ thể, Quân ủy Trung ương cần tập trung triển khai thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về thu gọn đầu mối cơ quan điều tra trong quân đội. Cần rà soát kỹ, chỗ nào không cần thiết thì phải tiếp tục điều chỉnh, giảm đầu mối cho phù hợp với định hướng chung, nhất là cơ quan điều tra hình sự các quân khu và khu vực Hà Nội, Phó Thủ tướng nói.

Về thẩm quyền xét xử, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau. Quan điểm chung là cơ quan tư pháp quân đội chỉ xử lý những vụ việc liên quan, tác động trực tiếp đến lực lượng quân đội.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.