| Hotline: 0983.970.780

Putin cảnh báo giá lương thực toàn cầu sẽ tăng cao

Thứ Bảy 12/03/2022 , 10:12 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, giá lương thực toàn cầu sẽ còn tăng nếu các quốc gia phương Tây gia tăng sức ép đối với Moscow, một nhà sản xuất phân bón lớn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp gỡ người đứng đầu Liên đoàn Công nghiệp kiêm nhà tài phiệt Nga Shokhin tại thủ đô Moscow hôm qua. Ảnh: RT

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp gỡ người đứng đầu Liên đoàn Công nghiệp kiêm nhà tài phiệt Nga Shokhin tại thủ đô Moscow hôm qua. Ảnh: RT

Cảnh báo của ông Putin được Điện Kremlin loan đi trong bối cảnh Mỹ vá các quốc gia phương Tây tăng cường áp dụng các hạn chế xuất khẩu và lệnh trừng phạt nhắm vào Nga liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này nhắm vào Ukraine hôm 24/2.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Dmitry Patrushev, tại cuộc họp chính phủ hôm qua, ông Putin nói rằng an ninh lương thực của Nga đã được đảm bảo và Moscow sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ xuất khẩu của mình cho các thị trường nông nghiệp toàn cầu.

(Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.