| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình - Điểm sáng phòng chống dịch

Thứ Năm 14/04/2011 , 10:26 (GMT+7)

Bắt đầu vào tháng 3, Chi cục Thú y Quảng Bình phối hợp cùng chính quyền các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai tiêm phòng vắc xin, tiêu độc khử trùng cho đàn gia súc, gia cầm…

Bắt đầu vào tháng 3, Chi cục Thú y Quảng Bình phối hợp cùng chính quyền các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai tiêm phòng vắc xin, tiêu độc khử trùng cho đàn gia súc, gia cầm…

Ông Trần Xuân Sách, Trưởng thôn, kiêm thú y viên thôn Phú Ninh (xã Quảng Thanh - Quảng Trạch) cho biết: “Toàn thôn có 157 con trâu bò, 2.500 con lợn, khoảng 30.000 thủy cầm nuôi tập trung và hàng nghìn con gà vịt ngan ngỗng... Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, cán bộ thú y của thôn phối hợp với Trạm Thú y huyện thực hiện tiêm vắcxin phòng dịch các loại cho trâu, bò, lợn và vắcxin cúm gia cầm. Ngoài ra, việc giám sát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và phun thuốc tiêu độc khử trùng cũng được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch của Trạm Thú y. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh nên những năm gần đây trên địa bàn thôn không xảy ra dịch bệnh trên gia súc, gia cầm”.

Để công tác phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm đạt hiệu quả, lực lượng cán bộ Chi cục Thú y, Trạm Thú y các huyện, thành phố, thú y viên các thôn, xã đã tăng cường công tác giám sát việc vận chuyển gia súc, gia cầm từ các tỉnh ngoài vào địa bàn. Chi cục Thú y Quảng Bình xuất cấp 60.000 hóa chất để cán bộ thú y các trạm, các thôn phun tiêu độc khử trùng tại các vùng chăn nuôi tập trung và các khu vực chăn nuôi của các hộ gia đình, những nơi có nguy cơ xuất hiện mầm bệnh.

Từ ngày 15/3 đến ngày 15/4, lực lượng cán bộ thú y tỉnh Quảng Bình tiến hành tiêm đợt 1 với 150.000 liều vắcxin phòng bệnh lở mồm long móng cho gia súc gia cầm, 133.5000 liều tụ huyết trùng cho trâu bò, 155.000 liều vắcxin phòng dịch tả lợn và 57.000 liều vắcxin phòng tam liên gồm phòng dịch tả lợn, tụ huyết trùng lợn và phó thương hàn lợn.

Theo ông Phan Ngọc Sơn - Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh thì: “Trong năm nay, Quảng Bình sẽ tiến hành tiêm 1.800.000 liều vắcxin phòng dịch cúm gia cầm ở 86 xã thuộc 4 huyện là Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch và thành phố Đồng Hới. Đây là những vùng có nguy cơ cao xảy ra dịch cúm gia cầm vì mật độ chăn nuôi lớn”.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.