| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Nhân giống thành công 5 loài cây quý

Thứ Tư 08/09/2010 , 10:02 (GMT+7)

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết đã nhân giống thành công 5 loài cây bản địa quý hiếm như re gừng, huê mộc, dầu rái, gụ lan và cây vàng anh.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết đã nhân giống thành công 5 loài cây bản địa quý hiếm như re gừng, huê mộc, dầu rái, gụ lan và cây vàng anh.

Các loài được nhân giống là những thực vật bản địa quý hiếm có trong khu vực Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và có giá trị kinh tế cao.

Trong đó có cây dầu rái (được xếp vào loại thực vật đặc hữu quý hiếm) có tác dụng quý trong việc đóng thuyền, nhựa dùng để bịt các khe hở giữa các tấm ván ghép. Cán bộ kỹ thuật của Vườn thực vật Phong Nha - Kẻ Bàng sau gần 2 năm nỗ lực thu gom những hạt giống trong tự nhiên và tiến hành gieo ươm theo quy trình nghiêm ngặt đã nhân giống thành công 1.000 cây vàng anh, 1.000 cây re gừng, 300 cây dầu rái, 300 cây huê mộc và 300 cây gụ lau...

Trên cơ sở thành công việc nhân giống các loài cây bản địa trên, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ tiếp tục nghiên cứu để nhân giống thành công các loài cây quý hiếm khác.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.