| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Dịch tai xanh tiếp tục lan đến 7 xã của huyện Quế Sơn

Chủ Nhật 15/08/2010 , 20:45 (GMT+7)

Những ngày gần đây, tại xã Quế Thuận, Hương An, Quế Xuân 1, Quế Phú, Quế Xuân 2, Quế Cường, Quế Châu đã có 358 con heo của 59 hộ dân trên địa bàn 15 thôn bị nhiễm dịch nặng...

Chiều 15/8, trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Huệ - Trưởng Trạm Thú y huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, những ngày gần đây, tại xã Quế Thuận, Hương An, Quế Xuân 1, Quế Phú, Quế Xuân 2, Quế Cường, Quế Châu đã có 358 con heo của 59 hộ dân trên địa bàn 15 thôn bị nhiễm dịch nặng, trong đó 266 con phải tiêu hủy bắt buộc. Kết quả xét nghiệm heo chết vì mắc bệnh tai xanh.

* Theo thống kê mới nhất, tính đến thời điểm này, dịch tai xanh đã khiến 15 nghìn con heo của 2.500 hộ dân trên địa bàn 134 thôn thuộc 16 xã, thị trấn của huyện Điện Bàn bị nhiễm bệnh, trong đó hơn 5.200 con đã phải tiêu hủy bắt buộc. Còn tại huyện Đại Lộc, loại dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm này cũng đã lan ra 90 thôn của 13 xã làm gần 5 nghìn con heo mắc bệnh (tiêu hủy ít nhất 1 nghìn con).

Có thể khẳng định, dịch tai xanh ở Quảng Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp!

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất