| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy 26/06/2021 , 10:57 (GMT+7)

5 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận tại Quảng Ngãi đều là F1 của bệnh nhân 14442, tài xế chở hàng đông lạnh quê ở xã Phổ Châu (TX Đức Phổ).

Ngành chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại TX Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: N.Đ.

Ngành chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại TX Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: N.Đ.

Sáng 26/6, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp khẩn bàn phương án ứng phó với những diễn biến phức tạp liên quan đến 5 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận tại địa phương này.

Trước đó, ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An gửi thông tin về một trường hợp là tài xế lái xe tải chở hàng đông lạnh người thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh. Tài xế này sau đó được công bố là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 14442.

Ngay khi nhận tin từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng chức năng và TX Đức Phổ tập trung quyết liệt, cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, truy vết các trường hợp là F1, F2 của bệnh nhân.

Theo Bác sĩ Hồ Minh Nên, Giám đốc CDC Quảng Ngãi, đến thời điểm hiện tại, trong số các trường hợp F1 của bệnh nhân này đã có 5 ca bệnh cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 5 ca dương tính này gồm vợ, 2 con và 2 người bạn của bệnh nhân 14442. Tất cả được xác định dương tính với SARS-CoV-2 thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện, cả 5 trường hợp trên đã được chuyển đến điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Tất cả các F2 liên quan đến 5 ca này sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.