| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi: Phát hiện bọ xít hút máu tấn công người

Thứ Sáu 01/10/2010 , 09:20 (GMT+7)

Ngày 30/9, bác sĩ Lê Quang Hải- Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét tỉnh Quảng Ngãi cho hay, qua xét nghiệm mẫu cá thể nghi là bọ xít hút máu người, Viện Kí sinh trùng Qui Nhơn khẳng định đây là bọ xít hút máu người, có tên khoa học  Triatoma rubrofassiata.

Trước đó, ngày 25/9, anh Trần Quang Hiếu, nhân viên Cửa hàng xe máy Sáng Thu - Chi nhánh tại Thạch Trụ (Mộ Đức) trong khi quét nhà đã phát hiện được cá thể nghi là bọ xít hút máu người (giống như trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin).

Ngày 27/9, chị Ái Kiều đã đưa mẫu bọ xít mà anh Hiếu bắt giữ đến Trung tâm Phòng chống sốt rét tỉnh Quảng Ngãi. Ngay sau đó Trung tâm này đã gửi mẫu đến Viện Kí sinh trùng Qui Nhơn và nhận được kết quả xét nghiệm như trên.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.