| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi: Phát hiện cơ sở bán thực phẩm chức năng cấm lưu hành

Thứ Tư 13/05/2015 , 09:32 (GMT+7)

2 mẫu thực phẩm chức năng gồm Theo Max loại 150 gam/gói và bột cân bằng dinh dưỡng Prodi Gold, 450 gam/gói đều không được phép lưu hành và sử dụng theo quy định của Bộ Y tế..

Ngày 12/5, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Thực phẩm - Mỹ phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản trả lời kết quả 2 mẫu thực phẩm chức năng gồm Theo Max (thành phần gồm café, nhân sâm và linh chi), loại 150 gam/gói và bột cân bằng dinh dưỡng Prodi Gold, 450 gam/gói, do Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi mới thu giữ. Cả 2 mẫu thực phẩm chức năng này đều không được phép lưu hành và sử dụng theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 8/4, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan chức năng đột xuất kiểm tra tại quán cà phê Khát Vọng, số 8 đường Trương Định, TP Quảng Ngãi.

Tại đây, đoàn đã phát hiện 2 mẫu sản phẩm thực phẩm chức năng là Theo Max và Prodi Gold (chủ quán khai nhận mua tại Cty TNHH 1TV Thương mại và Dịch vụ Khát Vọng Việt ở tỉnh Quảng Nam). Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều vấn đề nghi vấn cơ sở này có dấu hiệu lừa đảo bán hàng đa cấp.

Được biết, sau khi có kết quả kiểm nghiệm thực phẩm, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Đồng thời phối hợp với Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam để có biện pháp cấm lưu hành 2 sản phẩm này.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.