| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh cam kết tạo điều kiện, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Thứ Hai 12/10/2020 , 20:06 (GMT+7)

Chiều ngày 12/10, tại Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tới dự có ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và hơn 600 đại biểu khách mời. Hội nghị được tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhằm cổ vũ, ghi nhận, biểu dương tinh thần đóng góp của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh thời gian qua. Đồng thời, thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới; kết quả tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong 9 tháng năm 2020.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: Quảng Ninh cam kết sẽ phục vụ các doanh nghiệp với chất lượng tốt nhất, đem lại sự hài lòng cao nhất của các doanh nghiệp.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời nắm bắt thông tin, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ, tiêu thụ hàng hóa, thực hiện các thủ tục hành chính… tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất và hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10). Ảnh: Anh Thắng.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10). Ảnh: Anh Thắng.

“Vấn đề được nhiều nhiều doanh nghiệp quan tâm, đó là: lực lượng lao động chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh còn thiếu, nhất là lao động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo. Tháo gỡ vấn đề này, tỉnh Quảng Ninh trong chiến lược đưa ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trở thành trụ cột chính của ngành công nghiệp đã xác định phải đạt được bước đột phá về đột phá về thu hút lao động chất lượng cao gắn với tăng quy mô, chất lượng dân số thông qua phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo. Đồng thời đưa ra giải pháp thu hút nguồn nhân lực sẵn có, dễ tiếp cận để kịp thời phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh”, ông Ký nói thêm.

Năm 2020, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung, nhưng với sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm đổi mới, sáng tạo, chủ động, linh hoạt, quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được kết quả khá toàn diện, nổi bật trên hầu hết các lĩnh vực: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 9 tháng đầu năm 2020 tăng 6,5%; Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2020 ước đạt 36.001 tỷ đồng, bằng 75% dự toán, tăng 5% cùng kỳ.

Số doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng đầu năm 2020 là 1.439 đơn vị, số vốn đăng ký 7.096 tỷ đồng. Lũy kế đến 30/9/2020 toàn tỉnh có 19.848 doanh nghiệp (bao gồm đơn vị phụ thuộc), số vốn đăng ký 189.512 tỷ đồng, trung bình 11,2 tỷ đồng/1 doanh nghiệp, các doanh nghiệp trong tỉnh giải quyết hơn 460.000 lao động với mức thu nhập bình quân đầu người năm 2019 là trên 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh nhằm cổ vũ, ghi nhận, biểu dương tinh thần đóng góp của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ảnh: Anh Thắng.

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh nhằm cổ vũ, ghi nhận, biểu dương tinh thần đóng góp của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ảnh: Anh Thắng.

Hội nghị đã diễn ra các cuộc trao đổi, chia sẻ, tiếp thu những đề xuất, sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để có nhiều giải pháp mới, cụ thể, thiết thực và phù hợp với tình hình của năm 2020 nhằm góp phần thúc đẩy, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm