| Hotline: 0983.970.780

Quay clip tống tiền CSGT, hai đối tượng lĩnh hơn 15 năm tù

Thứ Tư 07/08/2019 , 15:37 (GMT+7)

Cả hai cùng bị cáo buộc cưỡng đoạt 250 triệu đồng của nhóm CSGT làm nhiệm vụ trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ngày 7/8, TAND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) tiếp tục xét xử 2 bị cáo Phan Dũng (55 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Văn Uần (40 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Lăk) cùng bị cáo buộc về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Uần và Dũng đã quay clip nhiều lần tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang đang làm nhiệm vụ. Sau đó, sử dụng các đoạn clip này đe dọa, yêu cầu trung tá L.A.T, Đội trưởng CSGT tỉnh Tiền Giang, đưa số tiền 250 triệu đồng, nếu không sẽ cho đăng báo.

Bị cáo Uần quay clip với mục đích tống tiền.

Chiều 29/7/2018, Dũng hẹn trung tá T. đến khu vực Trạm thu phí Trung Lương - TP.HCM nhận 250 triệu đồng thì bị bắt quả tang. Uần cũng bị bắt giữ sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Dũng khai trước hôm xảy ra vụ việc có gặp Mai Xuân Hiển (39 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình), người liên quan đến vụ án (giới thiệu là phóng viên hợp đồng của một tờ báo tại TP HCM). Sau đó, cả nhóm cùng đi xuống Miền Tây du lịch.

Uần điều khiển ô tô chở Dũng và Hiển đến Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang. Tại đây, Hiển mở laptop cho ông T. xem bài báo do mình viết lưu trên máy tính với nội dung "…chặn dừng nhiều xe, kiểm tra chớp nhoáng…". Hiển dọa sáng hôm sau sẽ cho đăng bài báo này, còn Dũng mở máy quay phim cho ông T. xem các đoạn clip đã quay.

Phan Dũng bị phạt 8 năm 6 tháng tù.

Cả nhóm ra về và bàn bạc, yêu cầu trung tá T. đưa 250 triệu đồng, thông qua ký hiệu bằng các ngón tay trong lúc ngồi trên ôtô cùng Hiển.

Tại buổi tuyên án, thẩm phán chủ tọa phiên tòa nhận định: "Lời khai của bị cáo, bị hại và những người liên quan cho rằng Mai Xuân Hiển trực tiếp mang máy tính xách tay đến gặp bị hại L.A.T, mở máy cho mọi người xem bài báo viết sẵn và nói: "Mai sẽ đăng báo"…

Tuy nhiên, ông Hiển không thừa nhận và cơ quan công an không có chứng cứ gì chứng minh ông Hiển cùng bàn bạc với Dũng, Uần nên không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Hiển.

Cũng theo HĐXX, việc luật sư của bị cáo Uần đề nghị tuyên bị cáo Uần phạm tội che giấu tội phạm, không phải tội cưỡng đoạt tài sản; đồng thời đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung để không bỏ lọt tội phạm và gây oan sai là không có căn cứ. HĐXX đã tuyên án bị cáo Dũng 8 năm 6 tháng tù, bị cáo Uần lãnh án 7 năm tù.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất