| Hotline: 0983.970.780

Quốc hội Mexico ‘mổ xẻ’ hai ‘thi thể người ngoài hành tinh’

Thứ Năm 14/09/2023 , 11:42 (GMT+7)

Hai mẫu vật được cho là thi thể của người ngoài hành tinh được công bố tại phiên điều trần quốc hội Mexico về các hiện tượng dị thường không xác định (UAP) hôm 12/9.

Thi thể được cho là của người ngoài hành tinh tại phiên điều trần quốc hội Mexico hôm 12/9. Ảnh: Reuters.

Thi thể được cho là của người ngoài hành tinh tại phiên điều trần quốc hội Mexico hôm 12/9. Ảnh: Reuters.

Hai "thi thể" có kích thước nhỏ, được đặt trong tủ trưng bày, chỉ có ba ngón tay trên mỗi bàn tay, có cấu tạo hộp sọ dài và không có răng, bên cạnh đó khung xương của các thi thể này nhẹ nhưng rất chắc chắn. Nhà báo, nhà nghiên cứu Jaime Maussan cho biết những mẫu vật này được tìm thấy ở Peru vào năm 2017. Ông Maussan cho biết những mẫu vật này có niên đại khoảng 1.000 năm tuổi, được phân tích thông qua phương pháp xác định niên đại bằng các bon phóng xạ tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM), một trong những đại học hàng đầu ở Mexico.

"Tôi nghĩ rằng đây là một minh chứng rõ ràng rằng chúng ta đang đối phó với các chủng loài ngoài hành tinh và bất kỳ tổ chức khoa học nào cũng có thể đến và nghiên cứu những mẫu vật này… Chúng ta không hề đơn độc", Maussan nói.

Jose de Jesus Zalce Benitez, Giám đốc Viện Khoa học Y tế của hải quân Mexico, cho biết các thi thể được cho là của người ngoài hành tinh đã được chụp X-quang, tái tạo hình ảnh 3D và phân tích DNA. "Tôi có thể khẳng định rằng những thi thể này không phải của con người", ông nói.

Bản X-quang của hai mẫu vật cũng được công bố tại phiên điều trần quốc hội, cho thấy một trong hai thi thể dường như có “trứng” ở bên trong. Các nhà khoa học cũng phát hiện được kim loại cực hiếm trong hai thi thể, trong đó có osmium, một trong những nguyên tố hiếm nhất trên trái đất.

"Họ không phải là con người. Chúng tôi không muốn gọi họ là người ngoài hành tinh vì chúng tôi không biết", ông Maussan nói trong phiên họp do nhà lập pháp đảng cầm quyền Sergio Gutierrez triệu tập. Ông Gutierrez cho biết mình triệu tập phiên họp này vì "lợi ích chung".

Thi thể được cho là của người ngoài hành tinh tại phiên điều trần quốc hội Mexico hôm 12/9. Ảnh: Reuters.

Thi thể được cho là của người ngoài hành tinh tại phiên điều trần quốc hội Mexico hôm 12/9. Ảnh: Reuters.

Trong những năm gần đây, chính phủ Mỹ đã thay đổi quan điểm về công khai thông tin về các vật thể bay không xác định (UFO), sau hàng thập kỷ che giấu công chúng. Lầu Năm Góc đã tích cực điều tra các báo cáo phát hiện UFO của lực lượng không quân trong những năm gần đây.  

Hồi tháng 5/2023, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức cuộc họp công khai đầu tiên về vấn đề này và kêu gọi một cách tiếp cận khoa học chặt chẽ hơn để làm rõ nguồn gốc của hiện tượng dị thường không xác định .

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất