| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt ô tô đồ chơi hỗ trợ vận động cho trẻ khuyết tật

Thứ Sáu 26/05/2017 , 19:15 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu Trường Đại học Oregon (OSU) của Mỹ vừa hoàn thiện hai mẫu thiết kế ô tô đồ chơi mới được cải tiến dành riêng cho trẻ khuyết tật.

OSU nhận thấy khả năng di chuyển độc lập có liên hệ với rất nhiều lợi ích phát triển ở trẻ nhỏ, trường đã phát triển hai mẫu thiết kế dựa theo chương trình "Go Baby Go". Theo đó, OSU cung cấp các mẫu ô tô đồ chơi cải tiến có thể cầm lái dành cho trẻ khuyết tật, giúp các em có thể tự di chuyển độc lập. 

Mẫu xe "Go Baby Go"

Thông qua mẫu thiết kế thứ nhất cải tiến từ sản phẩm ô tô đồ chơi nguyên bản "Go Baby Go", các nhà nghiên cứu đã thiết kế "chiếc xe đứng - ngồi" nhằm khuyến khích trẻ đứng lên, theo đó có thể kích hoạt bộ phận chuyển đổi giúp xe di chuyển. Một cách khái quát, sản phẩm này nhắm đến mục tiêu tạo kỹ năng vật lý để trẻ có thể tự đứng bật dậy, chịu được sức nặng và giữ được thăng bằng, cũng như tăng cường khả năng tương tác với bạn bè cùng lứa.

Trong khi đó, với mẫu thiết kế thứ  hai mang tên "Throw Baby Throw", sử dụng một máy bắn đồ chơi để bắn ra các bong bóng nước, nhóm nghiên cứu hướng tới việc rèn cho các trẻ nhỏ bị hạn chế khả năng cử động ở cánh tay vẫn có thể cùng tham gia ném bóng, một kỹ năng vận động căn bản, giúp các bé dễ dàng hòa nhập xã hội. 

Mẫu xe "Throw Baby Throw"

Chủ nhiệm chương trình "Go Baby Go", ông Sam Logan nhấn mạnh cả hai mẫu ô tô nêu trên đều được thiết kế nhằm khuyến khích khả năng di chuyển và tương tác xã hội với trẻ khuyết tật, hai kỹ năng phát triển vô cùng quan trọng đối với tất cả các trẻ nhỏ. Các chuyên gia nhận định việc sử dụng hai sản phẩm này không phải là biện pháp quá tốn kém để giúp các bé đang trong giai đoạn mới biết đi có thể khắc phục các vấn đề về khả năng di chuyển.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.