| Hotline: 0983.970.780

Real Madrid trả giá vì bán Otzil

Thứ Năm 17/10/2013 , 08:32 (GMT+7)

Tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu thiếu sinh lực hơn khi vắng tiền vệ tuyển thủ Đức.

Tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu thiếu sinh lực hơn khi vắng tiền vệ tuyển thủ Đức. Real Madrid hiện đang bị đại kình địch Barcelona bỏ xa ở cuộc đua tới chức vô địch La Liga.

Tờ Kicker (Đức) hôm qua trích phát biểu của tiền vệ Samir Khedira trách móc Ban lãnh đạo Real Madrid vì quyết định bán Mesut Otzil trong mùa hè vừa qua. Theo Khedira, sức mạnh của Real Madrid đã bị suy giảm do việc mất Otzil, người hiện đang chơi tuyệt hay trong màu áo Pháo thủ thành London, Arsenal.

“Real Madrid sở hữu rất nhiều cầu thủ đẳng cấp. Đấy là thực tế không thể chối cãi. Tuy nhiên, cũng có một thực tế khác không thể phủ nhận, là việc vắng một cầu thủ giỏi như Otzil đã khiến chúng tôi bị suy yếu đi rất nhiều”, Khedira tuyên bố.

Cựu tiền vệ CLB Bremen tăng thêm sức nặng cho ý kiến của mình khi khẳng định, rất nhiều cầu thủ khác của Real Madrid cũng chung quan điểm với anh.


Real Madird bị cho là sai lầm khi bán Otzil

Về điểm này, Samir Khedira hoàn toàn đúng. Dàn đồng ca ca thán Ban lãnh đạo đội bóng, trực tiếp là nhằm vào Chủ tịch Plorentino Perez của các ngôi sao Real Madrid đã vang lên ngay khi quyết định bán Otzil được công bố vào cuối phiên chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Dù nổi tiếng chi tiêu chặt chẽ, HLV Arsene Wenger dường như đã đánh giá đúng hơn tài năng của Otzil khi chấp nhận chi 50 triệu euro để đưa anh về sân Emirates. Otzil lập tức trở thành nguồn cảm hứng cho các chiến thắng của Arsenal ở cả Premier League và Champions League vừa qua. Với Otzil, đội bóng của HLV Arsene Wenger đang có khởi đầu tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây, với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong khi đó, Real Madrid đang bị kình địch Barcelona bỏ xa 5 điểm khi La Liga mới qua 8 vòng đấu. Trước Samir Khedira, nhiều cầu thủ khác của Real Madrid, bao gồm cả tiền đạo Cristiano Ronaldo đều lên tiếng phàn nàn vì việc đội bóng bán Otzil. Ronaldo đã không ngần ngại chỉ trích quyết định này khi cho biết, Otzil là người thi đấu ăn ý và kiến tạo nhiều đường chuyền thành bàn nhất cho anh. Người hâm mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng thi nhau chỉ trích Ban lãnh đạo CLB.

Hai lý do chính được Ban lãnh đạo Real Madrid đưa ra nhằm giải thích cho quyết định bán Otzil. Một là việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần tiền để mua cầu thủ chạy cánh xứ Wales, Gareth Bale. Số tiền này theo công bố của Chủ tịch Perez vừa qua, là 91 triệu euro, trong đó bao gồm cả tiền bảo hiểm. Và hai, Real Madrid tin tưởng tân binh Isco, cầu thủ hay nhất ở giải U21 châu Âu, đủ sức gánh vác trách nhiệm ở giữa sân. Tuy nhiên, những lời giải thích này của Perez càng chỉ khiến các CĐV Real Madrid “nóng máu”.

“Các cầu thủ khác dù giỏi đến mấy cũng không thay thế được Otzil. Cả Isco và Gareth Bales đều cho thấy, họ chưa đủ sức khoả lấp sự thiếu vắng của cậu ấy”, Khedira nói.

Nhiều nhân vật khác của làng bóng đá Tây Ban Nha đều chung quan điểm trên, khi cho rằng Real Madrid đã “hố” nặng trong thương vụ mua Bale. Trong lịch sử, Real Madrid từng thất bại nhiều lần khi mua các cầu thủ ở Premier League. Điển hình phải kể đến tiền đạo Michael Owen và trung vệ Woodgate.

Bale dường như đang lặp lại cái “dớp” trên khi chỉ sau 3 trận đầu mùa giải đã bất ngờ bị chấn thương, không thể thi đấu. Báo chí Tây Ban Nha vừa qua thậm chí tung tin Bale bị gai cột sống và thoát vị đĩa đệm. Dù Real Madrid đã rất nhanh chóng phủ nhận thông tin trên nhưng những nghi ngờ về khả năng thành công của cựu cầu thủ Tottenham Hospur vẫn chưa dứt.

Không chỉ Cristiano Ronaldo, ở Real Madird hiện nay, đã rất nhiều người cảm thấy nhớ Otzil.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.