| Hotline: 0983.970.780

Sắp có quy hoạch phát triển chế biến thủy sản

Thứ Tư 17/11/2010 , 11:44 (GMT+7)

Quy hoạch chế biến thủy sản (CBTS) toàn quốc đến năm 2020 của Bộ NN-PTNT đặt ra mục tiêu tạo dựng được các tập đoàn, công ty CBTS lớn có tiềm lực kinh tế mạnh, có trình độ quản lý đạt đẳng cấp quốc tế để làm đầu tàu cho sự phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực.

Thực hiện thành công việc quản lý hệ thống theo chuỗi, truy xuất nguồn gốc tại tất cả các khâu cho các sản phẩm xuất khẩu chủ lực. Đặc biệt, phấn đấu XKTS đạt 8-9 tỷ USD vào năm 2020; hệ thống CBTS có đủ năng lực chế biến sản phẩm làm sẵn, sản phẩm có giá trị gia tăng đạt tỷ trọng 60-70% tổng sản lượng thủy sản chế biến.

Tại hội thảo góp ý cho quy hoạch này vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết, cùng với Chiến lược Phát triển thủy sản đến năm 2020, ngành thủy sản đã có hệ thống các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động. Tuy nhiên, một số vấn đề cơ sở để tăng cường công tác quản lý nhà nước ngành thủy sản còn thiếu trong đó có quy hoạch chế CBTS. Vì vậy, cần phân tích những khó khăn, thuận lợi để đưa ra mục tiêu, quan điểm, giải pháp nhằm sớm hoàn thiện dự thảo quy hoạch để ban hành đúng tiến độ.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).