| Hotline: 0983.970.780

Siết việc sử dụng mạng xã hội

Thứ Năm 22/10/2015 , 09:58 (GMT+7)

Sở Thông tin và Truyền thông An Giang vừa có yêu cầu nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu khi tham gia mạng xã hội

Hiện nay, trên cả nước có hơn 30 triệu người đang sử dụng mạng xã hội như facebook, Zalo, zing me, yume… nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu tạo trang thông tin điện tử cá nhân tìm kiếm, lưu trữ và chia sẻ thông tin với nhau, phù hợp với mục tiêu phát triển internet và thông tin trên mạng phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Tuy nhiên, một số người đã sử dụng mạng xã hội để tung tin sai sự thật, thông tin không được kiểm chứng nhằm nói xấu, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân, hoặc đăng tải hình ảnh nhạy cảm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc. Điều này đã vi phạm vào những điều bị cấm quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Vừa qua, trên địa bàn tỉnh An Giang có một số cán bộ, công chức, viên chức đã sử dụng mạng xã hội facebook để đưa tin xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ cá nhân, tổ chức; gây ảnh hưởng đến uy tín của các cá nhân, cơ quan, tổ chức; làm sai lệch về chủ trương của tỉnh An Giang.

Để khắc phục tình trạng trên và để người sử dụng cung cấp thông tin trên mạng xã hội theo đúng quy định của pháp luật, theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang vừa yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến trong cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình và trong nhân dân về các quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng và cung cấp thông tin trên mạng xã hội như: Luật Báo chí; Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.

Các cơ quan thông tin đại chúng như: Báo An Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang; các cổng Thông tin điện tử tỉnh, sở, ngành, huyện, thị; Đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tăng cường tin bài tuyên truyền về Luật Báo chí; Nghị định số 72; Thông tư số 09, trong đó nhấn mạnh đến những hành vi bị cấm, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng Internet, sử dụng dịch vụ mạng xã hội, trang thông tin điện tử. Qua đó tuyên truyền cho quần chúng nhân dân trên địa bàn được biết, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu khi tham gia mạng xã hội, phải tuân thủ các quy định tại Điều 10, Điều 26 của Nghị định số 72; không được thông tin, sử dụng thông tin đưa lên mạng xã hội vi phạm quy định.

Tổ chức kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức không được sử dụng giờ hành chính để lên mạng xã hội phục vụ cho nhu cầu giải trí của cá nhân. Những hành vi vi phạm trong sử dụng và cung cấp thông tin trên mạng xã hội, các trang thông tin điện tử và các phương tiện thông tin khác, khi các cơ quan chức năng phát hiện sẽ xử lý theo quy định.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất