| Hotline: 0983.970.780

Tin giáo dục hôm nay

Sở GD-ĐT Điện Biên cho học sinh nghỉ 2 ngày để phòng tránh bão

Chủ Nhật 08/09/2024 , 16:25 (GMT+7)

Trưa ngày 8/9, Sở GD-ĐT Điện Biên ban hành Công văn đề nghị các trường trên địa bàn cho học sinh nghỉ học thứ 2 và 3 để phòng tránh báo số 3.

Tin giáo dục: Sở GD-ĐT Điện Biên cho học sinh nghỉ 2 ngày

Lực lượng chức năng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Ảnh: Baothainguyen

Lực lượng chức năng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Ảnh: Baothainguyen

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý; hiệu trưởng trường THPT; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; giám đốc trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 (Yagi), cho học sinh nghỉ học thứ 2 và 3 (ngày 9 - 10).

Căn cứ báo cáo tổng hợp tình hình cơn bão Yagi và công tác ứng phó khắc phục của Bộ NN-PTNT ngày 8/9: Hoàn lưu của bão tiếp tục gây mưa lớn đến hết ngày 9/9 cho các tỉnh Bắc Bộ, nhất là khu vực Tây Bắc với lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm, cục bộ có nơi đến 350 mm; nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét rất cao.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tuyên truyền, cảnh báo nhanh, kịp thời những thông tin về hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, lốc, sét, mưa to, lũ, sạt lở đất…; nhắc nhở, cảnh báo học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên về biện pháp ứng phó, phòng tránh đối với các nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão…

Đồng thời, các đơn vị, cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT về việc tập trung ứng phó khẩn cấp cơn bão Yagi.

Các đơn vị căn cứ tình hình thực tế phân công cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực đơn vị trong các ngày học sinh nghỉ học; đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, tài sản của đơn vị.

Mặt khác, các trường chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học bù cho học sinh đảm bảo nội dung chương trình và kế hoạch thời gian năm học, phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình, diễn biến mưa lũ sau bão trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất