| Hotline: 0983.970.780

Starbucks tung ra dòng cà phê trộn dầu ô liu

Thứ Tư 22/02/2023 , 09:48 (GMT+7)

Gã khổng lồ đồ uống Starbucks ra mắt dòng cà phê trộn dầu ô liu tại 20 địa điểm ở Italy và dự định sớm đưa nó đến Mỹ, Anh, Nhật Bản và Trung Đông.

Các loại cà phê phối trộn dầu ô liu Oleato của Starbucks ra mắt tại các chuỗi cửa hàng trên khắp nước Ý. Ảnh: Starbucks 

Các loại cà phê phối trộn dầu ô liu Oleato của Starbucks ra mắt tại các chuỗi cửa hàng trên khắp nước Ý. Ảnh: Starbucks 

Theo đó Starbucks đặt tên cho dòng đồ uống mới lạ là “Oleato”, có nghĩa là “có dầu”. Ý tưởng này ra đời sau một chuyến đi của CEO sắp mãn nhiệm Howard Schultz đến Ý vào mùa hè này, nơi ông chứng kiến ​​người dân Sicily uống dầu ô liu như một nghi lễ hàng ngày.

Ông này sau đó đã thử uống dầu ô liu cùng với ly cà phê hàng ngày và thuyết phục Starbucks ra quyết định kết hợp cả hai thứ với nhau. Và đến đầu tháng Hai, kế hoạch ông Schultz đã chính thức được triển khai, và gọi đây là “thuật giả kim” hay “người thay đổi cuộc chơi”.

Đồ uống xa xỉ

Nhân viên đổ dầu ô liu nguyên chất vào ly đồ uống bọt chanh dây trước khi pha chế cùng cà phê espresso.

Nhân viên đổ dầu ô liu nguyên chất vào ly đồ uống bọt chanh dây trước khi pha chế cùng cà phê espresso.

Dòng đồ uống Oleato của Starbucks sẽ được thêm dầu ô liu vào các loại Caffé Latte, Iced Shaken Espresso và bọt lạnh. Dầu ô liu Partanna được hấp với sữa yến mạch để pha chế cà phê, hay lắc trong ly espresso đá và thêm bọt kem vani ngọt để tạo ra lớp bọt “vàng” phủ trên các loại ly cà phê lạnh.

Khách hàng cũng có thể tùy chỉnh đồ uống của mình với một muỗng dầu ô liu Partanna có sẵn như một cách để uống thử. “Nó làm cho đồ uống phong phú hơn,” giám đốc tiếp thị của Starbucks Brady Brewer nói với CNBC. “Từ mà nhiều người sử dụng là ‘sang trọng’”.

Ông Brewer cho biết, một trong những cách chính mà khách hàng của Starbucks chọn để tùy chỉnh cà phê của họ là thay đổi kết cấu. Bọt lạnh, chuỗi cà phê ra mắt vào năm 2018, là một trong những thức uống được đặt hàng nhiều nhất khi người tiêu dùng chuyển sang uống nhiều đồ uống có đá hơn.

Đồ uống lạnh đã chiếm hơn 3/4 đơn đặt hàng đồ uống trong tháng 11. Đặc biệt, cà phê espresso đá là danh hot nhất của Starbucks tính theo doanh số bán hàng và là phân khúc phát triển nhanh nhất. Đó cũng là lý do tại sao công ty chọn đưa cà phê espresso lắc đá tại buổi ra mắt Oleato.

Theo đại diện Starbucks, đồ uống Oleato có thể thu hút những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, người tiêu thụ dầu ô liu có thể làm giảm viêm và giúp tim mạch khỏe mạnh.

“Giống như các chuỗi cửa hàng lớn khác, Starbucks thường điều chỉnh thực đơn của mình, tung ra các mặt hàng phiên bản giới hạn theo mùa hoặc giới thiệu các nguyên liệu mới như sữa yến mạch”, giám đốc tiếp thị của Starbucks, nói với CNN.

“Ngay ngụm đầu tiên, tôi đã cảm nhận hết mọi thứ. Lớp bọt vàng phủ bên trên có vị dầu ô liu mạnh nhất - béo ngậy, ngọt và rất lạ. Tôi có thể phát hiện ra nó trong cà phê cortado và cà phê espresso một cách tinh tế hơn. Còn trong ly latte nóng, tôi thực sự không thể cảm nhận được chút nào, nhưng sau khi nhấp vài ngụm thì thấy hết”, một khách hàng chia sẻ.

Hiện công ty đang đánh cược rằng mọi người sẽ mau biết tới công thức pha chế này và dùng thử vì họ muốn biết hương vị của nó như thế nào. Và, có lẽ, bởi vì họ đã nghe nói rằng dầu ô liu nguyên chất có những lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, một số người tiêu dùng cũng bày tỏ sự thất vọng với thực đơn mới của Starbucks, điều mà họ mô tả là… “đồ uống phức tạp”. “Tôi thường uống cà phê với sữa gốc từ thực vật, tốt nhất là không đường. Vì vậy, đồ uống ngọt lạnh - đặc biệt là espresso và cortado lắc - cảm thấy như một niềm đam mê thú vị. Chúng sẽ rất tuyệt nếu không có dầu ô liu, thứ có vẻ như là một thứ không cần thiết. Thực ra, tôi thích dùng dầu ô liu hơn với thức ăn. Starbucks sẽ phải chờ xem liệu hầu hết mọi người có đồng ý hay không”, một khách hàng khách cho hay.

Trong khi đó, Starbucks mô tả đồ uống này tươi ngon và mượt mà hơn nhờ được chế lẫn dầu ô liu.

(CNBC; CNN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.