| Hotline: 0983.970.780

Tài xế xe thô sơ vẫn bơ vơ

Thứ Tư 13/01/2010 , 10:58 (GMT+7)

Nhiều người dân lam lũ ngày ngày mưu sinh trên đường phố vẫn đang dò dẫm lần mò, họ chưa biết rời chiếc xe ba gác, cuộc sống sẽ đi về đâu...

Đã gần nửa tháng thực hiện quy định cấm xe ba bánh, xe thô sơ tự chế lưu hành trong thành phố có hiệu lực từ ngày 1/1/2010 nhưng chúng tôi vẫn bắt gặp nhiều người dân lam lũ ngày ngày mưu sinh trên đường phố vẫn đang dò dẫm lần mò, họ chưa biết rời chiếc xe ba gác, cuộc sống sẽ đi về đâu...

Anh Nguyễn Đình Nhật nhà ở Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân (TP HCM) chạy xe ba gác máy khu vực chợ Bàu Cát, quận Tân Bình cho biết, suốt 10 năm nay gia đình anh sống nhờ vào chiếc xe ba gác máy chở hàng thuê. Tuy không khá giả nhưng cũng nuôi được 5 miệng ăn trong gia đình. Dù đã biết việc cấm xe ba gác máy nhưng loay hoay suy nghĩ nát óc anh vẫn chưa tìm được một ngành nghề nào mưu sinh kiếm tiền nuôi vợ và các con ăn học.

Anh Nhật tâm sự: “Tôi lớn tuổi rồi đi phụ hồ không ai nhận, mua chiếc xe gắn máy Trung Quốc chạy xe ôm cũng không ổn vì khách đi xe ôm ngày càng ít, còn thay đổi xe ba bánh Trung Quốc thì kham không nổi”. Trước đây một xe ba bánh Trung Quốc có giá từ 30 - 40 triệu đồng nay xe bị hút hàng nên tăng giá lên 70 -  80 triệu đồng/chiếc. Do vậy, chỉ có một số ít người có điều kiện chuyển sang xe ba bánh Trung Quốc.

Nhiều người cho biết cho đến thời điểm này, dù đã làm thủ tục với chính quyền địa phương nhưng những người mưu sinh từ xe ba bánh, xe tự chế vẫn chưa nhận được một đồng nào từ tiền hỗ trợ cho họ thay đổi ngành nghề.

Ông Nguyễn Văn Chinh ở ấp 4 xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chạy xe ba gác máy cho biết, đã làm hồ sơ thủ tục theo hướng dẫn của chính quyền nhưng đã gần một năm qua chưa thấy nơi đây mời đến nhận tiền hỗ trợ.

Theo Phòng CSGT đường bộ Công an TP HCM, riêng trên địa bàn thành phố có khoảng 60.000 xe ba bánh không động cơ và 1.500 xe ba bánh có động cơ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.