| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng thu phí BOT Quảng Trị để cứu hộ, cứu nạn

Thứ Sáu 23/10/2020 , 08:15 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Trị đề nghị Tổng cục Quản lý đường bộ Việt Nam chỉ đạo Công ty Trường Thịnh tạm dừng thu phí BOT Quảng Trị để tạo điệu kiện cứu hộ, cứu nạn.

BOT Quảng Trị đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Ảnh: Công Điền.

BOT Quảng Trị đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Ảnh: Công Điền.

Ngày 22/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã văn bản gửi Tổng Cục Quản lý Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (Công ty Trường Thịnh) đề nghị tạm thời dừng thu phí đường bộ tại Trạm thu phí BOT Quảng Trị, tại km763+800/QL1 đoạn qua địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh có mưa diện rộng với cường độ và tần suất đặc biệt lớn và kéo dài gây lũ lụt làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Đặc biệt, hệ thống giao thông của tỉnh bị ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng, hiện đang ách tắc nhiều nơi. Tuyến Quốc lộ 1A là trục giao thông chính để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cho người dân ở các vùng bị cô lập phía Nam tỉnh đang bị ngập lụt nặng nề.

Tuy nhiên, hiện nay Công ty Trường Thịnh đang tiếp tục triển khai thu phí đường bộ đối với các phương tiện qua trạm thu phí BOT Quảng Trị đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Điều này gây khó khăn cho công tác cứu trợ người dân khu vực phía Nam tỉnh Quảng Trị, cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

Để đảm bảo cho các phương tiện thực hiện công tác cứu trợ, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm vật tư, y tế cấp thiết cho người dân ở các vùng bị cô lập, ngập lụt được thuận lợi, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công ty Trường Thịnh tạm thời dừng thu phí đường bộ tại trạm thu phí BOT Quảng Trị.

Được biệt trong mưa lũ vừa qua, có thời điểm Công ty Trường Thịnh đã phải dừng thu phí trạm BOT Quảng Trị vì nước lũ dâng cao.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm