| Hotline: 0983.970.780

Tân Uyên quản lý chặt chẽ các cơ sở chế biến gỗ

Thứ Năm 14/12/2023 , 14:42 (GMT+7)

Số lượng các cơ sở chế biến kinh doanh lâm sản trên địa bàn đã giảm tuy nhiên huyện Tân Uyên (Lai Châu) vẫn quản lý chặt chẽ các cơ sở này.

Một điểm bán nội thất gỗ của tại huyện Tân Uyên (Lai Châu). Ảnh: T.L. 

Một điểm bán nội thất gỗ của tại huyện Tân Uyên (Lai Châu). Ảnh: T.L. 

Huyện Tân Uyên hiện có 12 cơ sở chế biến kinh doanh và thương mại lâm sản. Các cơ sở chế biến kinh doanh lâm sản trên địa bàn huyện giảm dần về số lượng và hẹp về quy mô. Các đơn vị này sử dụng nguồn nguyên liệu để chế biến chủ yếu từ nguồn gỗ khai thác từ rừng trồng, cây trồng phân tán như: Keo, thông, mỡ, mít... và nguồn gỗ nhập khẩu, gỗ thanh lý...

Một số cơ sở chế biến vẫn còn giấy phép kinh doanh nhưng đóng cửa không hoạt động.

Sản phẩm gỗ sau chế biến chủ yếu là đồ gỗ nội thất gia dụng như bàn ghế, giường tủ và phục vụ xây dựng như cốp pha, cây chống. Thị trường chủ yếu là phục vụ cho nhu cầu của nhân dân tại địa phương.

UBND huyện Tân Uyên (Lai Châu) đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với các cơ quan có liên quan quản lý chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên các cơ sở chế biến gỗ, xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật các vụ vi phạm.

Trong năm, lực lượng Công an, Kiểm lâm kiểm tra phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 8 cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản với số tiền xử phạt là 18 triệu đồng; tịch thu 0,352 m3 gỗ xẻ pơ mu; 0,223 m3 gỗ đổi và 0,027 m3 gỗ kháo.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế về tỉnh Gia Lai

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã đề nghị một số địa phương nộp hơn 57 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.