| Hotline: 0983.970.780

Tăng lợi nhuận cánh đồng liên kết

Thứ Ba 12/11/2013 , 10:12 (GMT+7)

Nhà nông được hưởng lợi trực tiếp từ quy trình, kỹ thuật canh tác. Đặc biệt là kiến thức tiết kiệm chi phí để tăng lợi nhuận trên 30% và có đầu ra ổn định, giá bán cao hơn 200 đồng/kg so với ruộng lúa ngoài mô hình.

Cty TNHH Hóa nông Lúa vàng vừa phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp và 40 HTXNN tổ chức hội nghị sơ kết "Cánh đồng liên kết (CĐLK) - hành trình cây lúa khỏe" SX trên 100 ha lúa vụ TĐ tại HTX Tân Tiến, huyện Tam Nông.


SX lúa CĐLK ở Đồng Tháp lợi nhuận cao

Có hơn 80 nông dân tham gia làm CĐLK được chuyển giao TBKT tiết kiệm phân, thuốc BVTV một cách hiệu quả để tăng năng suất, lợi nhuận. Nhà nông được hưởng lợi trực tiếp từ quy trình, kỹ thuật canh tác. Đặc biệt là kiến thức tiết kiệm chi phí để tăng lợi nhuận trên 30% và có đầu ra ổn định, giá bán cao hơn 200 đồng/kg so với ruộng lúa ngoài mô hình.

CĐLK canh tác theo hành trình cây lúa khỏe đã được sự đồng thuận cao của ngành nông nghiệp Đồng Tháp và các cấp chính quyền địa phương, mang lại lợi ích, hướng tới SX hàng hóa quy mô lớn. Sang vụ ĐX và HT 2014, Cty Hóa nông Lúa vàng mở rộng chương trình ở nhiều tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.