| Hotline: 0983.970.780

Tang thương vùng cao xứ Thanh sau trận lũ quét khinh hoàng chưa từng có

Thứ Bảy 21/07/2018 , 06:38 (GMT+7)

Dân bản Hắc, xã Trí Nang (Lang Chánh, Thanh Hóa) vừa trải qua thời khắc kinh hoàng, lũ tràn về với tốc độ nhanh khủng khiếp kéo theo tang thương phủ kín khắp một vùng

Bản làng xác xơ sau trận lũ kinh hoàng

 Trong đêm 19/7, lũ quét tràn về mang theo hàng ngàn khối đất đá nhấn chìm bản Hắc. Trong chớp mắt mọi thứ chẳng còn lại gì, lũ khiến nhà cửa tan hoang, ruộng vườn xơ xác, những phận người xấu số nằm lại dưới tầng tầng lớp lớp bùn lầy đỏ quạch.

Cả ba căn nhà ven dòng suối Hin Pun phút chốc bị san phẳng, chỉ 3 người may mắn sống sót, 4 người khác không kịp trở tay, 2 người đã tử vong, 2 người mất tích. Tất cả nạn nhân đều là anh em, họ hàng thân thích, nỗi đau chất chồng (Những nạn nhân xấu số do trận lũ quét gây nên là người trong một gia đình, gồm cụ bà Lê Thị Tặm (85 tuổi), ông Vi Văn Thiên (50 tuổi, là con trai của cụ Tặm), chị Hà Thị Biển (27 tuổi, con dâu ông Thiên) và bé gái Vi Thị Huyền Trân (5 tuổi, con gái của chị Biển). 

Mất bà, mất bố, trong khi vợ và con gái chẳng biết ra sao, nỗi đau quá lớn khiến anh Vi Văn Dũng (SN 1990) như hóa điên. Với anh những gì vừa xảy ra thực sự là cơn ác mộng: “Đang ngồi trong nhà bố mẹ, bất chợt tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn vang lên như sấm rền từ đằng xa, chưa kịp định thần thì phát hiện căn nhà rung lắc dữ dội do nhiều vật nặng va đập vào.

Nước, bùn đất tràn xuống như thác đổ cuốn phăng tất cả, nghe thấy tiếng kêu cứu của 2 con tôi nhoài người cố gắng chạy theo giải cứu nhưng lực bất tòng tâm”, anh Dũng thất thần nhớ lại.

Ảnh PV
Bản làng xác xơ sau trận lũ kinh hoàng

Bà Vi Thị Thuận, em gái ông Vi Văn Thiên (nạn nhân đã tử vong) đau đớn: “Lúc đó tình thế cấp bách khôn cùng, anh trai tôi nhanh chân chạy sang bế mẹ, nhưng trời tối, nền trơn nên bị trượt xuống. Cháu dâu và cháu gái chạy theo chồng con nhưng không kịp, trôi mất tích không tìm thấy. Cháu Dũng cũng bị nước cuốn, may sao bám được vào thân cây mới bảo toàn được tính mạng”.

Qua lời kể của dân bản, những ngày trước đó trời mưa như trút nên ai nấy đều lo sợ nguy cơ lũ ống, lũ quét có thể xảy đến bất kỳ lúc nào. Mặc dù đã lường trước nhưng mọi người vẫn không thể ngờ hậu quả lại nặng nề đến thế, sự việc diễn ra quá nhanh khiến tất cả không kịp trở tay.

Thế nên ông Hà Văn Tằm - Chủ tịch UBND xã Trí Nang mới quả quyết: “Từ đời ông cha đến giờ chưa thấy trận lũ quét nào kinh hoàng như vậy”.

Anh Vi Văn Dũng bàng hoàng khi chứng kiến vợ con vị lũ cuốn trôi
Bà Vi Thị Thuận như người mất hồn trước biến cố quá lớn

 

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.