| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Tân Long ký kết tiêu thụ lúa cho Hợp tác xã

Thứ Ba 24/05/2022 , 14:36 (GMT+7)

Đồng Tháp Trong vụ lúa hè thu 2022 nông dân trong Hợp tác xã Trường Phát rất vui mừng vì được doanh nghiệp đứng ra hỗ trợ vật tư đầu vào và cuối vụ thu mua lúa.

Trong vụ lúa hè thu 2022 nông dân trong Hợp tác xã Trường Phát ở huyện Tháp Mười – Đồng Tháp làm lúa được doanh nghiệp hỗ trợ đầu vào và cuối vụ bao tiêu. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong vụ lúa hè thu 2022 nông dân trong Hợp tác xã Trường Phát ở huyện Tháp Mười – Đồng Tháp làm lúa được doanh nghiệp hỗ trợ đầu vào và cuối vụ bao tiêu. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long tại Đồng Tháp (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long) và Hợp tác xã Trường Phát ở xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười đã ký kết hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa. Đây là một trong những giải pháp giúp nông dân sản xuất nông nghiệp bền vững và tăng lợi nhuận.

Giống lúa được Chi nhánh Công ty thu mua là OM18 trong vụ hè thu 2022. Diện tích sản xuất 500 ha, với sản lượng dự kiến khoảng 3.500 tấn. Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long tại Đồng Tháp và Hợp tác xã Trường Phát cũng thống nhất về các chỉ tiêu chất lượng lúa như ẩm độ, tạp chất, hạt xanh non... Hợp đồng yêu cầu, lúa phải ngưng bơm nước vào ruộng trước khi thu hoạch 7 ngày; thời gian cách ly không phun thuốc trước khi cắt lúa là 20 ngày; lúa được cắt, suốt lúa bằng máy gặt đập liên hợp chuyên dụng.

Lúa sẽ được mua theo giá thị trường. Đơn giá thị trường là giá của cùng chủng loại lúa OM18, cùng yêu cầu chất lượng và cùng phạm vi giá được thống nhất xác định trước 10 - 15 ngày của ngày thu hoạch đầu tiên. Trước 7 - 10 ngày thu hoạch, Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long tại Đồng Tháp và Hợp tác xã Trường Phát, cùng với hộ dân sẽ thực hiện thăm đồng và quyết định ngày thu hoạch.

Về chính sách cộng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long sẽ chi trả 100 đồng/kg cho những hộ dân có sổ nhật ký sản xuất ghi chép đầy đủ và có thời gian cách ly không phun thuốc trước khi cắt lúa 20 ngày.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long đã chuyển vật tư đầu vào (lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật) cho Hợp tác xã Trường Phát để cung ứng cho nông dân canh tác trong vụ hè thu. Các chi phí này, nông dân sẽ thanh toán vào cuối vụ. Ngoài ra, nông dân còn được nhân viên Công ty hỗ trợ về mặt kỹ thuật chăm sóc lúa đúng quy trình và hướng dẫn ghi nhật ký sản xuất để tiến đến đăng ký mã vùng trồng.

  • Tags:
Xem thêm
Gạo AAN thêm một thành công tại thị trường Nhật Bản

Tập đoàn Tân Long cho biết, vừa xuất khẩu thành công gạo Japonica chất lượng cao, mang thương hiệu AAN vào thị trường Nhật Bản.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất