| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Thứ Sáu 25/08/2017 , 09:05 (GMT+7)

Vừa qua, tại thành phố Cần Thơ, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn “Phương pháp khuyến nông và các giải pháp không sử dụng chất cấm và lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi tại các tỉnh ĐBSCL”.

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên đến từ 11 tỉnh, thành: Long An, Tiền Giang, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu và thành phố Cần Thơ.

Tại lớp tập huấn, học viên được trang bị kiến thức về 2 chuyên đề: Phương pháp khuyến nông trong tổ chức lớp tập huấn lớp học ngoài hiện trường; Các giải pháp không sử dụng chất cấm và lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi. Ngoài ra, học viên tham quan thực hành tại trại heo của ông Dương Hoàng Dũng, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Kết quả chất lượng kiểm tra học viên đầu khóa chỉ đạt 16% khá, 44% trung bình và 40% kém. Cuối khóa học, số học viên đạt loại giỏi chiếm 72%, số học viên đạt loại khá chiếm 28% khá, không có bài trung bình và kém.

Xem thêm
Đồng Nai ghi nhận ca tử vong thứ 3 vì bệnh dại

Nạn nhân từng bị mèo cắn vào tay hơn 1 năm trước nhưng không tiêm vacxin phòng bệnh. Theo điều tra dịch tễ, vẫn chưa xác nhận được nguồn lây chính thức.

Ớt Bình Định bớt thấp thỏm: Canh tác hướng hữu cơ để xuất khẩu

Để ớt Bình Định rộng đầu ra, theo các nhà tiêu thụ, quy trình canh tác ớt phải đi theo hướng hữu cơ, để sau khi chế biến có thể tham gia xuất khẩu.

Đề án về sức khỏe đất: Cần sự chung tay của doanh nghiệp và cộng đồng

Ông Vũ Thắng, Phó Trưởng phòng Quản lý phân bón - Cục Bảo vệ thực vật, nhấn mạnh vai trò của cộng đồng về quản lý sức khỏe đất và dinh dưỡng cây trồng.

Bình luận mới nhất