| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An:

Tàu chở dầu bốc cháy trên biển, tàu cá bỏ chạy tán loạn

Thứ Bảy 13/09/2014 , 21:45 (GMT+7)

Một chiếc tàu chở dầu đã bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển trên biển ở gần khu vực cảng Cửa Lò (TX Cử Lò, Nghệ An). 

Vụ cháy làm một số tàu thuyền đánh cá ngư dân guồng máy, chạy tán loạn.

Người dân phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, Nghệ An cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 13/9, tại khu vực gần Cảng Cửa Lò thuộc địa bàn phường này. Vào thời gian trên, người dân nơi đây và ngư dân trên những chiếc tàu cá đang neo đậu gần khu vực cảng Cửa Lò bất ngờ nghe tiếng hô hoán từ một ghe đánh cá là có khói và lửa xuất phát từ một con tàu chở dầu đang di chuyển ngang qua. 

Ngay lập tức, tiếng hô hoán cứu hoả từ các ngư dân được báo đến cơ quan chức năng. Một số tàu thuyển nhỏ của ngư dân cạnh con tàu chở dầu bốc cháy đã lao xuống biển bỏ chạy. Cùng lúc đó, đông đảo người dân địa phương huy động tàu thuyền đỗ trong bờ ra để dập đám cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TX Cửa Lò đã điều xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy. Khoảng 30 phút sau, đám cháy mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy đã làm một chiếc ghe đánh cá của ngư dân Thanh Hóa bị cháy rụi hoàn toàn và một người dân địa phương bị bỏng được đưa tới bệnh viện Đa khoa TX Cửa Lò cấp cứu.

Cuối chiều 13/9, trao đổi với PV, Thượng tá Hồ Minh Thắng - trưởng công an TX Cửa Lò xác nhận vụ cháy xảy ra tại một ghe đánh cá của ngư dân trú cạnh tàu chở dầu. Công an TX Cửa Lò đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Một số hình ảnh vụ cháy:

Chiếc tàu chở dầu bốc cháy dữ dội...
Chiếc tàu chở dầu bốc cháy dữ dội...
 
Tàu trong bờ ra cứu tàu chờ dầu gặp hoả hoạn...
Tàu trong bờ ra cứu tàu chờ dầu gặp hoả hoạn...
 
Ngọn lửa còn nhen nhóm sau nỗ lực cứu hoả...
Ngọn lửa còn nhen nhóm sau nỗ lực cứu hoả...
 
Khói vẫn nghi ngút.
Khói vẫn nghi ngút.
 
Tàu chở dầu bốc cháy khi đã được dập lửa.
Tàu chở dầu bốc cháy khi đã được dập lửa.
 
Xe cứu hoả được điều động đến hiện trường.
Xe cứu hoả được điều động đến hiện trường.
 
Người dân nơi đây chỉ biết đừng nhìn xem tàu cháy ngoài biển.
Người dân nơi đây chỉ biết đừng nhìn xem tàu cháy ngoài biển.
 

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm