| Hotline: 0983.970.780

Thái Bình chủ động ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Năm 13/09/2018 , 15:50 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang hoành hành tại Trung Quốc, Sở NN-PTNT Thái Bình đã ra công văn đề nghị Chi cục Chăn nuôi và Thú y, các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn ra vào địa phương; nghiêm cấm việc buôn bán, vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc; xử lý các vi phạm về vận chuyển trái phép lợn và các sản phẩm của lợn theo quy đinh của pháp luật.

Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về cách nhận biết và các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi; các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, đặc biệt chú trọng kiểm soát các hoạt động vận chuyển ra vào khu vực chăn nuôi.

Tăng cường theo dõi, giám sát đàn lợn tại địa phương; nếu phát hiện lợn bệnh với các triệu chứng, bệnh tích điển hình của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi hoặc nghi ngờ là lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu trái phép phải thông báo ngay cho cơ quan chuyên môn để phối hợp lấy mẫu gửi xét nghiệm để xác định bệnh.

Giao Chi cục Chăn nuôi và Thú y kịp thời hướng dẫn và chủ động phối hợp theo dõi, giám sát và có phương án ứng phó với bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh. Thành lập đội kiểm dịch lưu động hoặc tổ công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.