| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan chào mời 'du lịch đáng tin cậy' trong kỷ nguyên Covid-19

Thứ Sáu 05/06/2020 , 17:33 (GMT+7)

Thái Lan đang định vị mình là điểm đến đáng tin cậy cho khách du lịch quốc tế sau khi hạn chế đi lại được nới lỏng.

Một nhà hàng đóng cửa do dịch coronavirus (COVID-19) bùng phát, được nhìn thấy bên cạnh sông Chao Phraya với cảnh đền Wat Arun, một trong những điểm du lịch hàng đầu của Bangkok, Thái Lan, ngày 27/3/2020. Ảnh: Reuters.

Một nhà hàng đóng cửa do dịch coronavirus (COVID-19) bùng phát, được nhìn thấy bên cạnh sông Chao Phraya với cảnh đền Wat Arun, một trong những điểm du lịch hàng đầu của Bangkok, Thái Lan, ngày 27/3/2020. Ảnh: Reuters.

Xứ Chùa Vàng, quốc gia đầu tiên báo cáo trường hợp nhiễm virus Corona bên ngoài Trung Quốc, muốn xây dựng danh tiếng và làm lại hình ảnh phổ biến của mình như một điểm đến cho các nhóm du lịch lớn.

“Sau khi dịch Covid-19 giảm bớt, chúng tôi có kế hoạch làm mới hình ảnh đất nước như là một điểm đến đáng tin cậy, nơi khách du lịch sẽ yên tâm”, Tanes Thúuwan, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) về tiếp thị và truyền thông, nói với Reuters.

"Chiến dịch, sẽ được triển khai vào cuối năm nay, nhắm đến những du khách trẻ tuổi giàu có từ những nơi được coi là có rủi ro thấp như Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan", ông Tanes nói. "Chiến dịch sẽ làm nổi bật những bãi biển và công viên tuyệt đẹp, một phần của “cây cầu du lịch” có thể xuất hiện ở châu Á, bao gồm cả Hồng Kông và Nhật Bản".

"Chính phủ đã triển khai một hệ thống chứng nhận sức khỏe cho các khách sạn và nhà hàng để khách du lịch có thể yên tâm. Giấy chứng nhận là một công cụ để xây dựng lòng tin và giới thiệu Thái Lan là điểm đến đáng tin cậy tuyệt vời của bạn", ông Tanes cho biết.

Nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á cho đến nay chỉ báo cáo hơn 3.100 trường hợp mắc virus và 58 trường hợp tử vong - ít hơn nhiều so với các nền kinh tế lớn khác trong khu vực, ngoại trừ Việt Nam.

Lây nhiễm virus ở địa phương đã suy yếu, với trường hợp được ghi nhận cuối cùng vào ngày 25/5.

Ngành du lịch, chiếm 12% nền kinh tế Thái Lan, từng sụp đổ sau khi dịch bệnh leo thang.

Thái Lan đã đón 39,8 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm ngoái nhưng dự định chỉ còn 14 triệu khách cho năm 2020.

Xứ Chùa Vàng ban sắc lệnh cấm các chuyến bay quốc tế cho đến ít nhất là ngày 30/6 và khách du lịch nước ngoài dự kiến ​​sẽ đến cuối năm nay. Trong khi đó, chính phủ đang xây dựng gói kích thích để quảng bá du lịch nội địa từ tháng 7 đến tháng 10.

Nhưng khi du lịch quốc tế nối lại, Thái Lan sẽ thúc đẩy khái niệm “Tin cậy”, khi các khách sạn nhấn mạnh những biện pháp họ đang thực hiện để đảm bảo an toàn và cung cấp nhiều gói đặc biệt.

"Central Plaza Hotel Pcl, quản lý 46 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên khắp Thái Lan, sẽ niêm phong phòng một khi chúng được dọn dẹp và khử trùng để khách tin tưởng", Phó giám đốc điều hành Markland Blaiklock nói với Reuters.

“Chúng tôi có thể giới hạn tỷ lệ đặt phòng ở mức 50% đối với một số khách sạn để khách trải nghiệm sự giãn cách xã hội mà họ vẫn cảm thấy thoải mái”, ông cho biết.

"Tới giờ, các khách sạn sẽ phải nỗ lực hơn để lôi kéo du khách". Potjanee Darakamas của Oxford Acuity, nơi quản lý và điều hành khách sạn, trích dẫn ví dụ về chuyển sân bay tư nhân, dịch vụ spa trong phòng và các gói xung quanh các chủ đề cụ thể như chăm sóc sức khỏe và các hoạt động phù hợp cho từng khách.

Vệ sinh là một điều bắt buộc, vì vậy việc cung cấp dịch vụ bespoke (định chế riêng theo khách) sẽ mang lại lợi thế cho các khách sạn cổ điển với các điểm bán hàng độc nhất so với các nhà khai thác công nghiệp.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.