| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan triệu tập thẩm vấn cựu Thủ tướng Thaksin

Thứ Tư 23/06/2010 , 09:03 (GMT+7)

Trưởng ban Điều tra đặc biệt (DSI) Tharit Pengdit cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cùng thành viên gia đình sẽ bị triệu tập để thẩm vấn vào ngày 29/6.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra

Theo Tân Hoa Xã, phát biểu trước báo giới ngày 22/6 tại thủ đô Bangkok, Trưởng ban Điều tra đặc biệt (DSI) Tharit Pengdit cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cùng thành viên gia đình sẽ bị triệu tập để thẩm vấn vào ngày 29/6.

Ngoài ra, một số thủ lĩnh chủ chốt của phe "áo đỏ" chống chính phủ cũng sẽ bị thẩm vấn ngày 8/7 tới. Đây là những cá nhân trong số 83 đối tượng và tổ chức bị tình nghi hỗ trợ các hoạt động tội phạm.

DSI hiện đang xử lý 155 trường hợp, trong đó có 75 trường hợp liên quan tới khủng bố, 18 trường hợp có hành vi đe dọa chính phủ, 50 trường hợp có các hoạt động gây nguy hại tới người dân cũng như quan chức chính phủ và 12 trường hợp có sử dụng vũ khí.

Trong các hoạt động biểu tình chống chính phủ của phe "áo đỏ" từ ngày 12/3 đến 19/5 tại trung tâm thủ đô Bangkok đã có 88 người thiệt mạng, khoảng 1.885 người bị thương.

Trong khi đó, hàng nghìn người "áo đỏ" Thái Lan ngày 22/6 đã xuống đường dự lễ tang Thiếu tướng Khattiya Sawasdipol, bị trúng đạn trong các cuộc biểu tình hồi tháng trước tại Bangkok. Hơn 800 cảnh sát Thái Lan đã được huy động để đảm bảo an ninh tại thủ đô.

Cảnh sát ước tính có hơn 10.000 người, mặc áo có in hình vị tướng này, đã dự tang lễ, và đây là cuộc tụ tập đông nhất của phe "áo đỏ" kể từ khi lực lượng này chấm dứt hai tháng biểu tình rầm rộ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.